Header Ads

 


 ราชบุรี - ญาติโวย แม่วัย 78 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มแรก



 จากกรณีญาติเศร้า นำร่างไร้วิญญาณของ นางจันทรี อยู่ศรี อายุ 78 ปี ชาวจ.ราชบุรี มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่วัดท้ายเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้เข้าฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เข็มแรกในวันที่ 13 ก.ค. ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. แล้วกลับบ้านที่ จ.ราชบุรี มีอาการเวียนหัว อาเจียน ท้องเสีย แขนไม่มีแรง ก่อนจะมาเสียชีวิตในช่วงสายของวันที่ 14 ก.ค. 


 ญาติขอส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาล ผลออกเสียชีวิตเพราะ "ปอดติดเชื้อ" ทำญาติไม่เชื่อเพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนแข็งแรง เชื่อเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน พร้อมเตรียมนำหลักฐานใบเข้ารับการฉีดวัคซีน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบ 


 ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดท้ายเมือง เพื่อไปพบกับ นางจินตนา วงษ์สร้อยสน (ลูกสาวผู้เสียชีวิต) อายุ 56 ปี และ นางสาวพิชญาภัค อยู่ศรี (หลานสาว) อายุ 22 ปี โดย น.ส.พิชญาภัค ได้ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า กับคุณย่า เข็มแรกที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. ซึ่งได้ฉีควัคซีนเมื่อเวลา 14.42 น. โดยทางจนท.ให้ตนและคุณย่า รอเช็คอาการ 30 นาที ซึ่งคุณย่าก็ไม่เป็นอะไร จนตนได้กลับมาส่งคุณย่า ที่บ้านพัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงบ้านได้พัก ตนได้ถามคุณย่าอีกครั้งว่ามีอาการอะไรไหม ปวดเมื่อยตัวไหม คุณย่าก็ยังตอบคำเดิมว่า ไม่เป็นอะไร ตนจึงเดินทางกลับที่พักของตน


 จนช่วงสายของวันที่ 14 ก.ค. ตนได้รับสายจากคุณป้าที่ดูแลคุณย่า โทรมาบอกว่า คุณย่า มีอาการอาเจียน ท้องเสีย และเสียชีวิตตอนเวลา 10.00 น. ทำให้ตนคิดว่า ที่คุณย่าเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฉีควัดซีนเข็มแรกแน่นอน เพราะปกติคุณย่าเป็นคนแข็งแรงมาโดยตลอด จะมีโรคประจำตัวก็คือ โรคธาลัสซีเมีย และกระดูกทรุด ตามวัยของคนแก่ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า คุณย่าเสียชีวิตจากการวัคซีนแน่นอน ตนและญาติจึงเตรียมหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใบเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อเตรียมทำเรื่องร้องเรียนให้ถึงที่สุด เพื่อขอความยุติธรรมให้คุณย่า โดยเบื้องต้นทางจนท.ส่งผลการตรวจไปยังกรุงเทพ เพื่อรอผลยืนยันอีกครั้งว่า คุณย่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร โดยศพของคุณย่า ทางญาติได้นำมาประกอบพิธีตามศาสนาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. และประกอบพิธีฌาปนกิจวันที่ 18 ก.ค. 


 ขณะเดียวกัน นางจินตนา วงษ์สร้อยสน ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากที่คุณแม่กลับมาจากการฉีดวัคซีนที่กรุงเทพฯ  จนเช้าวันรุ่งขึ้น (14 ก.ค.) เวลา 07.30 น. ตนได้ถามอาการของคุณแม่ ก็ได้รับคำตอบว่า คุณแม่มีอาการปวดเหมื่อยตามร่างกาย แขนไม่มีแรง เวียนหัว และอาเจียนออกมาเป็นน้ำ ตอนแรกตนคิดว่าเป็นอาการปกติของคนฉีดวัคซีน จึงให้คุณแม่นอนพักผ่อน และได้ออกไปข้างนอกเพื่อหาซื้อของมาให้คุณแม่ทาน จนผ่านไปครึ่งชั่วโมง ตนกลับมาเห็นคุณแม่ลุกมาเปิดพัดลมได้แต่ไม่ค่อยไหว ก่อนจะลุกมากินกล้วย น้ำเกือบหมดแก้ว ตนจึงถามอาการคุณแม่อีกครั้งว่า ไหวมั้ย ก็ได้รับคำตอบว่า เวียนหัว จึงให้คุณแม่นอนพักผ่อนต่อ 


 จนเวลา 10.30 น. ตนได้ไปเรียกคุณแม่ เพราะเห็นนอนนานผิดปกติ แต่เรียกคุณแม่เท่าไหร่ก็ไม่ตื่น จึงพลิกตัวดูปรากฏว่า คุณแม่ปากซีด ลิ้นจุกปาก ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก แต่พอตั้งสติได้จึงโทรแจ้ง 1669 ให้มาช่วยคุณแม่ หลังจากนั้นจนท.กู้ชีพที่มาช่วยได้บอกว่า คุณแม่เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 ชม. ตนและญาติจึงขอส่งศพคุณแม่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาล จนมีผลชันสูตรออกมาว่า คุณแม่เสียชีวิตเพราะปอดติดเชื้อ ซึ่งตนกับญาติๆไม่เชื่อ ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุนี้ จึงต้องการคำอธิบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะตนกับญาติๆ เชื่อว่าคุณแม่เสียชีวิตเพราะจากการฉีดวัคซีนแน่นอน


/////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.