Header Ads

 


 ราชบุรี - คุณตา 5 แผ่นดิน อายุยืน 102 ปี เผยเคล็ดลับใช้ชีวิตยืนไกลโรคโควิด



 คุณตาทวด แห่งเมืองคนสวย จ.ราชบุรี ที่มีอายุยืนยาวถึง 102 ปี ชีวิตผ่านมา 5 รัชกาล เผยเคล็ดลับใช้ชีวิตยุคโควิด อยู่แต่บ้าน สวมแมสก์ ล้างมือบ่อยๆ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ให้มีความสุขไม่เครียด 


 วันที่ 18 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 3 บ้านวิหารสูง ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อไปพบกับ นายปุ่น นิลบดี อายุ 102 ปี คุณตา 5 แผ่นดิน ที่เกิดตั้งแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 แต่ยังอยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรให้ลูกหลานมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านร้อน ผ่านหนาว เรียกว่าชีวิตผ่านมาทุกรูปแบบ เจออะไรมามากมาย แต่ก็ยังมีชีวิตที่ยืนยาวมาจนถึง 102 ปี  


 แม้คุณตา ปุ่น จะมีอายุถึง 102 ปี แต่กลับมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และสุขภาพจิตที่ดี เป็นคนอารมณ์ดี เป็นที่รักของลูกหลานเสมอ พร้อมคุณตา ปุ่น ยังเผยเคล็ดลับอายุยืน อยู่อย่างไรในช่วงยุคโควิด-19 ให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด ที่กำลังแพร่ระบาดลุกลามเมืองไทยจนทำให้มีคนล้มตายกันทุกวัน โดยให้กินอาหารที่เป็นประโยชน์ ครบ 5 หมู่ ทำตนเองให้มีสุขภาพจิตที่ดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก อย่าเครียด พยายามอยู่แต่ในบ้าน รักษาความสะอาด ล้างมือบ่อยครั้ง และสวมแมสก์อยู่ตลอด


 คุณตา ปุ่น เปิดเผยว่า ตนเกิดปี พ.ศ.2463 ตอนนี้มีอายุ 102 ปี มีลูกสาว 2 คน ลูกชาย 1 คน ภรรยาเสียชีวิตไปนานแล้ว ลูกๆต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัว ไปทำงานหาเลี้ยงชีพ ทุกวันนี้อยู่บ้านกับลูกสาวคนที่ 2 ชื่อนางสเถียร อินทร์วัตร อายุ 66 ปี ลูกๆหลานๆคอยผลัดกันมาเที่ยวแวะมาหาบ่อยๆ แต่มาระยะหลังไม่ได้มาเนื่องจากเกิดโรคระบาดโควิคขึ้น ตนมีพี่น้องหลายคน แต่ก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว ทั้งเพื่อนรุ่นน้อง เพื่อนรุ่นเดียวกัน ต่างก็เสียชีวิตจากกันไปนานหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ตนใช้ชีวิตกินอยู่แบบธรรมดา กินอาหารครบ 5 หมู่ อาหารที่ชอบกินก็เป็นประเภท แกงส้ม ปลาทอด น้ำพริกเผา ส่วนผลไม้ที่ชอบกินคือ แตงโม 


 คุณตา ปุ่น ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนไม่มีโรคประจำตัว ไม่ว่าจะเป็น ความดัน เบาหวาน ตนก็ไม่เป็น พยาบาลได้มาตรวจร่างกายหลายครั้งก็ปกติดีไม่มีโรคอะไร แต่เมื่อก่อนเคยเป็นวัณโรค แต่รักษาหายไปแล้ว ส่วนในช่วงโควิค ตนอยู่บ้านตลอดไม่ได้ออกไปไหน อยู่แต่ในบ้านก็สวมใส่แมสก์ และเว้นระยะห่างอยู่เสมอ พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ ทำใจให้สบาย อารมณ์ดีไม่เครียด ก็ไม่ติดเชื้อแล้ว 


 นางสเถียร อินทร์วัตร อายุ 66 ปี ลูกคนที่ 2 ของคุณตา ปุ่น เล่าว่า คุณพ่อเป็นคนอารมณ์ดี ไม่มีโรคประจำตัว แต่อดีตพ่อเคยเป็นวัณโรค แต่ก็รักษาหายแล้ว ทุกวันนี้คุณพ่อมีร่างกายแข็งแรง เดินได้ เดินเข้าห้องน้ำ  อาบน้ำเองได้ แต่ตอนจะลุกต้องช่วยประคองให้ตั้งหลักได้ก่อน ในส่วนเรื่องสายตา พ่ออ่านหนังสือได้ แต่ต้องใช้แว่นสายตาช่วย คุณพ่อมีความจำดี แต่หูได้ยินข้างเดียว และเมื่อไม่กี่วันมานี้ตนก็ได้พาคุณพ่อ โดยให้นั่งรถเข็นไปรอรับข้าวสารที่วัดมณีโชติ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 800 เมตร โดย สจ.เส็ง เป็นผู้นำข้าวสารมาแจกให้ผู้สูงอายุ ที่อยู่ในต.คลองข่อย เหมือนกับพาพ่อไปเปิดหูเปิดตาบ้าง แต่ก็สวมใส่แมสก์ป้องกันไว้ตลอดเวลา


 อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยในการทำข่าวครั้งนี้ คุณตาและผู้สื่อข่าวได้สวมใส่แมสก์ และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยของคุณตาด้วย 


////////////////////////////////////////////////////








ขับเคลื่อนโดย Blogger.