Header Ads

 


สิระ ลงพื้นที่ร่วมสส.เขต 7 เขต 8หาทางออกพื้นที่ชุมชนหนองตาสน


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยน.ส. กวินนาถ ตาคีย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จังหวัดชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังปัญหาเพื่อหาทางออก พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ในด้านการดำเนิน กระบวนการทางกฎหมาย รวมถึงด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กรณีข้อพิพาท ที่ดิน พื้นที่ชุมชนหนองตาสน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับหนังสือร้องเรียนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยน.ส. กวินนาถ ตาคีย์ สส.เขต 7 เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้รับร้องเรียนมีผู้มีอิทธิพลงช้อำนาจในการขับไล่ชาวบ้าน โดยเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในส่วนการข่มขู่ทางผู้กำกับสภ.ห้วยใหญ่ ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวกับชาวบ้านไว้ เมื่อเกิดเหตุร้ายไม่ต้องรอให้แจ้งได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับคู่กรณีที่มีการพิพาทกันเรื่องที่ดิน ต้องใช้วิธีพูดคุย และการพิสูจน์สิทธิ์ตามกระบวนการทางกฎหมาย ในส่วนของผู้มีอิทธิพลนั้นอยู่ในพื้นที่ของเขต 8 

ด้านดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับบุคคลกลุ่มหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมข่มขู่พี่น้องประชาชน ทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงลงพื้นทีมาเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐ ประชาชนสามารถมั่นใจในคงามยุติธรรมของกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนตัวผู้กระทำผิดเรื่องการข่มขู่นั้น จะต้องให้ประชาชนรวบรวมหลักฐาน มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิด นอกจากนี้ยังได้มีมาตราการเพื่อความปลอดภัย โดยทางรอง ผบก.ชลบุรี ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวไว้ เพื่อความอุ่นใจของประชาชนด้วย







ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.