Header Ads

 


 ราชบุรี - แม่ค้าขายหวย งัดมาตรการป้องกันเชื้อ นำเงินแช่น้ำยาฆ่าเชื้อเพิ่มยอดขาย



 แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ได้รับผลกระทบโควิด-19 จนต้องงัดมาตรการป้องกันตัวเองมาใช้ ให้ลูกค้าจ่ายเงินต้องนำเงินแช่น้ำยาฆ่าเชื้อ ลดการสัมผัสและฆ่าเชื้อโรค ทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคทั้งสองฝ่าย แต่กับกลายเป็นการเพิ่มยอดขายให้ดีขึ้น เพราะลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัย


 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ แผงขายลอตเตอรี่ ที่ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน หมู่ที่ 9 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวที่แผงขายลอตเตอรี่แห่งนี้ ได้นำเงินไม่ว่าจะเป็น แบงค์ หรือเหรียญ ที่ได้รับจากลูกค้านำไปแช่น้ำยาฆ่าเชื้อ จึงเดินทางไปสอบถามถึงเหตุผลที่ต้องนำเงินไปแช่น้ำยาฆ่าเชื้อ จนได้พบกับ น.ส.จันที นามวงษ์ อายุ 49 ปี ชาวจ.เลย เจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า ตนเป็นชาวจ.เลย แต่ได้พื้นที่ขายลอตเตอรี่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ โดยงวดหนึ่งเธอจะได้โควต้าขายลอตเตอรี่จำนวน 5 พันใบ แต่ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทำให้ลอตเตอรี่ของเธอขายแทบไม่ได้ บางงวดขายได้ไม่ถึง 2 พันใบ แต่เธอเองก็ต้องจำยอมต้องมาขายลอตเตอรี่ เนื่องจากเป็นอาชีพเดียวของเธอ 


 น.ส.จันที กล่าวต่อว่า จนมาช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดหนักขึ้น ทำให้เธอขายลอตเตอรี่ได้ไม่ถึง 1 พันใบ แถมตัวเองต้องมาเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อลอตเตอรี่จากแผงของเธอ จะเป็นผู้มาใช้บริการเติมน้ำมัน ซึ่งมาจากหลายสถานที่ ทำให้เธออยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เธอจึงตัดสินใจหามาตรการในการป้องกันโควิดด้วยตนเอง เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อทั้งตัวเองและลูกค้า โดยลูกค้าที่มาซื้อลอตเตอรี่จากแผงของเธอ จะต้องนำเงินแช่น้ำยาฆ่าเชื้อในกล่องที่เธอจัดเตรียมไว้ให้ด้วยตนเอง เพื่อลดการสัมผัสเงิน และเป็นการฆ่าเชื้อโรค


 น.ส.จันที กล่าวอีกว่า การที่เธอต้องทำแบบนี้ เพื่อป้องกันตัวเองและลูกค้าติดเชื้อโควิด เพราะเงินที่ได้รับจากลูกค้า ซึ่งมาจากหลายสถานที่อาจติดเชื้อโรคมาก็เป็นได้ ส่วนหลังลูกค้านำเงินแช่น้ำยาได้สักพัก เธอจะนำเงินขึ้นมาเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง ถึงจะเก็บเงินเข้าในกระเป๋า หากมีการทอนเงินให้ลูกค้า เธอจะนำเงินที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วทอนให้ลูกค้า ส่วนลอตเตอรี่หลังลูกค้าเลือกได้เลขตามที่ต้องการแล้ว ตนจะนำใส่ในซองพลาสติกใส แล้วฉีดพ่นด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคทั้งสองฝ่าย ซึ่งการทำแบบนี้กับทำให้ยอดขายลอตเตอรี่มียอดขายมากขึ้นด้วย เนื่องจากลูกค้าไว้ใจและเชื่อใจในมาตรการป้องกันโควิดของเธอ


 ขณะที่ นายมนตรี สุขจั่น อายุ 47 ปี ลูกค้า กล่าวว่า ตนแวะซื้อลอตเตอรี่ที่ร้านนี้เป็นประจำ เนื่องจากรู้สึกปลอดภัยดี ซึ่งทุกวันนี้หาร้านค้าที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมได้อยากมาก 


////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.