Header Ads

 


 จันทบุรี: ชายวัย 63 ปี ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 2 เพื่อไปกู้อวนที่วางไว้เพื่อหาปลามาเลี้ยงชีพ แต่เช้ามาเพื่อนบ้านเห็นแต่เรือ ก่อนช่วยกันออกตามหาสุดท้ายช่วงเย็นมาพบเป็นศพลอยอยู่กลางคลอง 



ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับการร้องขอทีมเรือและทีมงานชุดประดาน้ำเพื่อตามหาร่างชายวัย 63 ปี ที่ได้หายตัวไป และพบเพียงแค่เรือลอยอยู่กลางคลอง บ้านบางสระเก้า อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดเรือพร้อมทีมงานลงไปยังจุดดังกล่าว และได้ไปพบญาติของผู้สูญหาย และได้เล่าว่าผู้ที่สูญหายคือนายชาญชัย บัวขาว อายุ 63 ปี ได้ออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อคืนช่วงเวลาประมาณตี 2 เพื่อออกเรือไปกู้อวนที่ได้วางไว้ดักปลา เพื่อนำมาขายและเลี้ยงปากท้องครอบครัว แต่เช้ามาก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน จึงได้ออกตามหาและมีชาวบ้านที่ออกหาปลา พบเรือลอยอยู่กลางคลอง จึงได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่าเป็นเรือของลุงชาญชัย เมือนำเรือเข้าฝั่งพบเพียงแต่รองเท้า 1คู่และ ปลา 2 ตัว ซึ่งทางครอบครัวคิดคาดว่าลุงได้พลัดตกน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เพราะลุงว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยกันออกค้นหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยฯ นำชุดประดาน้ำมาช่วยค้นหา จนเมื่อเวลาประมาณ16.00 น.ทางทีมเรือและชุดประดาน้ำได้ลงค้นหาบริเวณจุดที่พบเรือ และใกล้เคียง โดยค้นหากันประมาณ 1ชั่วโมง แต่ไม่พบ อยู่ระหว่างจะถอนกำลังขึ้นฝั่ง อยู่ๆร่างของลุงชาญชัย ก็ลอยขึ้นมาช่วงกลางคลองห่างจากจุดพบเรือประมาณ 200 - 300 เมตร ทางทีมงานกู้ภัยจึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ชันสูตร

จากการสอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ลุงชาญชัยฯ มีอาชีพหาของในคลองนี้มานานแล้ว แต่ลุงว่ายน้ำไม่เป็น ตั้งแต่ลุงมีการออกเรือมาก็ยังไม่เคยมีอุบัติเหตุเลย จนมาในวันนี้ ตนคาดว่าลุงคงอยู่ระหว่างการกู้อวนคงได้พลัดตกน้ำ ซึ่ง



จุดที่ลุงจมไปนั้นเป็นจุดที่น้ำลึกพอสมควร และเป็นเวลาที่น้ำกำลังขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงกลางคืน จึงไม่มีใครเห็นเลยทำให้ ลุงชาญชัยจมน้ำเสียชีวิต ทางภรรยาก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องของการเสียชีวิตแต่อย่างใด ทราบว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทีการสอบถามคนที่เห็นเรือและคนระแวกนั้นเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมไปประกอบสำนวนคดี ก่อนที่จะมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพไปส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตและตะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพนีต่อไป

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม







ขับเคลื่อนโดย Blogger.