Header Ads

 


ปิดล้อม 5 ชั่วโมงกดดันหนุ่มอังกฤษยิงปืนขึ้นฟ้ามอบตัว


   จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 19 .00 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุ ชาวต่างประเทศสัญชาติอังกฤษ ใช้อาวุธปืนข่มขู่แม่บ้านชาวไทย และยิ่งขึ้นฟ้า สร้างความหวาดผวา ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังไปตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุหลบอยู่ในบ้าน จึงตรึงกำลังกว่า 50 นาย ปิดล้อมไว้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

   ล่าสุดเมื่อเวลา 00.16 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 มีรายงานว่า พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี  หน่วยสวาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม  เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่ใช้กำลังเฝ้ากดดันอยู่บริเวณด้านหน้าและรอบตัวบ้านกว่า 4 ชั่วโมง

   โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้ตามจุดต่างๆรอบบ้าน ทั้งในจุดพื้นดิน และบนตัวอาคารสูงที่มองเห็นตัวชาวต่างชาติได้อย่างชัดเจน กว่า 50 นาย  มีชุดแม่นปืนซุ้มดูพฤติกรรม พบว่าชาวต่างชาติเดินวนเวียนอยู่ในบ้าน ในมือข้างขวาถืออะไรบางอย่างคล้ายอาวุธปืน กวัดแกว่งไปมาอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะเดินออกมาที่รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ชลบุรี จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณเสียงเตือนเป็นภาษาอังกฤษ ให้ชาวต่างชาติวางปืนลงแล้วชูมือขึ้น ซึ่งชาวต่างชาติก็ยินยอมมอบตัว โดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด 

   ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพัก จึงพบอาวุธปืนขนาด จุด38 ม.ม.แบบโม่ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชลเข้าไปบันทึกภาพ เนื่องจากต้องรักษาสภาพที่เกิดเหตุไว้ ส่วนรายละเอียดสาเหตุการก่อเหตุ และที่มาของอาวุธปืนนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนก่อนจะชี้แจงให้ทราบต่อไป


ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากุล 









ขับเคลื่อนโดย Blogger.