Header Ads

 


 นนทบุรี คืบหน้า พ่อค้าเครปพร้อมทนายเข้าพบตำรวจหลังถูกชายเอาปืนจ่ออุ้มขึ้นแท็กซี่



      จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64 ที่สำนักงานทนายความชื่อดังนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสาเลขที่ 70/14 บางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  นางจำลอง ชูเชี่ยน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/5 หมู่ 5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยลูกบุญธรรมชาวต่างด้าว (สัญชาติพม่า) ชื่อนายมาด มี หรือแม๊ค อายุ 32 ปี อาชีพขายขนมเครปญี่ปุ่นเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือว่าถูกชายอายุประมาณ 50-55 ปีอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทองใช้อาวุธปืนข่มขู่ให้ขึ้นไปบนรถแท็กซี่ โดยมีชายอีกคนเป็นคนขับพาไปยังซอยข้างหลังกองสลากสนามบินน้ำ โดยพูดจาข่มขู่ตลอดทางพร้อมทั้งแสดงและเปิดเอวโชว์อาวุธปืนให้ดู และจ่อไปที่หน้าอกและกล่าวข่มขู่ต่างๆนาๆว่า "มึงอยากตายหรือ ทำไมมึงไม่ยอมเค้า ถ้ามึงไม่ยอมมีงอยู่ไม่ได้ ให้แม่บุญธรรมมึงก็ช่วยมึงไม่ได้ บัตรมึงก็ป้องกันชีวิตมึงไม่ได้ "

     สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมาขณะที่นายแม็คหนุ่มพม่าได้มาจอดรถจยย.พ่วงข้าง อยู่ที่บริเวณปากซอยเรวดีซอย 7 ได้มีรถแท๊กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มข 5402 กทม.ขับมาจอดหน้ารถจยย.ของนายแม็คจากนั้นได้มีชาย 1คน เดินลงมาจากรถและตรงมาหานายแม๊ค พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ ให้ขึ้นรถ นางจำลองเห็นเหตุการณ์หยิบเอาโทรศัพท์มือถือจะถ่ายรูปชายคนดังกล่าว แต่ก็ถูกแย่งเอาโทรศัพท์จนเกิดการยื้อยุดก่อนที่โทรศัพท์ของจะหล่นไปจนหน้ากระจกแตกจากนั้น ชายคนดังกล่าวได้คุมตัวนายแม๊คขึ้นรถแท๊กซี่คันดังกล่าวออกไปซึ่งตลอดเวลาชายคนนี้ได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง มีอะไรให้ตามไปที่สภ.บางบัวทองได้เลยหลังขึ้นไปบนรถแท็กซี่แล้วนายแม๊คนั่งที่เบาะหลัง โดยมีชายอายุ 40 กว่า อีกคนเป็นคนขับ ได้ขับพาไปยัง ซอยข้างหลังกองสลาก สนามบินน้ำ โดยพูดจาข่มขู่ตลอดทาง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแสดงและเปิดเอวโชว์อาวุธปืนให้ดู และกล่าวข่มขู่ต่างๆนาๆว่า "มึงอยากตายหรือ ทำไมมึงไม่ยอมเค้า ถ้ามึงไม่ยอมมีงอยู่ไม่ได้ ให้แม่บุญธรรมมึงก็ช่วยมึงไม่ได้ บัตรมึงก็ป้องกันชีวิตมึงไม่ได้ " ตลอดเวลาที่อยู่ในรถแท๊กซี่คันดังกล่าว ชายทั้ง 2 คน ได้ยึดโทรศัพท์ไว้ จนเห็นว่า มีหลักฐานบัตร หลักฐานเอกสารทั้งหมดที่ถูกต้อง ชายที่ควบคุมตัวไว้จึงได้มีการต่อสายคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา สุดท้ายจึงตัดสินใจเอานายแม๊คไปปล่อยทิ้งไว้ที่ย่านซอยนนทบุรี 42 ก่อนปล่อยตัวลงจากรถ พร้อมข่มขู่ให้ระวังตัวให้ดี

    ล่าสุดวันนี้ ( 1 ก.ค.64 )เวลา 16.30 น.ทางนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา นางจำลอง ชูเชี่ยน อายุ 50 ปี พร้อมด้วยลูกบุญธรรมชาวต่างด้าว (สัญชาติพม่า) ชื่อนายมาด มี หรือแม๊ค อายุ 32 ปี อาชีพขายขนมเครปญี่ปุ่นเดินทางเข้าพบพ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวหลังได้มีการแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

     นายแม๊ค ผู้เสียหายกล่าวทั้งน้ำตาว่ากลัวคนมาอุ้ม ไม่กล้ามาขายของไม่กล้าออกจากบ้านเพราะคนที่ก่อเหตุบอกว่าวันนี้ทำอะไรไม่ได้วันหน้ากูจะเอาพวกมึงไปฆ่าทิ้ง ทุกวันนี้ต้องเป็นเสาหลักถ้าต้นไม่อยู่แล้วคนรอบข้างจะอยู่กันยังไง มีคนเคยโดนมากกว่าตนถูกอุ้ม ถูกข่มขืน ถ้าจะต้องขายของต่อคงต้องขายที่นี่เนื่องจากไม่มีที่ไป ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับคนร้ายแก๊งค์นี้ให้ได้ให้ดำเนินคดีมาเฟียตรงนี้ให้ถึงที่สุด มีเพื่อนเคยเล่าให้ฟังว่าเคยโดนแบบเราแต่เราไม่เชื่อแต่พอมาโดนเองตนรู้แล้วว่ามันเป็นจริง เขาเคยฆ่าคนแล้วเคยติดคุกมาแล้ว คนกลัวมากตนเคยไปถามเพื่อนว่าเขาเป็นยังไงเพื่อนกลับไปบอกกับคนร้ายว่าตนไปถามเขาเลยโมโหมากขึ้นมาข่มขู่กันและมาดักทำร้าย

     ทนายโป้ง กล่าวว่าวันนี้ทางผู้เสียหายยังมีความสงสัยอยู่ว่าเป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือยังวันนี้มาพบเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมพนักงานสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนแจ้งว่าจะส่งสายสืบลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเช่นภาพวงจรปิดพยานบุคคลในคืนนั้น ตอนนี้ได้ที่แจ้งกับทางผู้เสียหายไม่เข้าใจว่าได้ทำตามขั้นตอนแล้วส่วนข้อมูลที่ยังขาดตกบกพร่องเดี๋ยวจะให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน อาจจะนัดมาอีก 1 ครั้งเพื่อจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนพยานบุคคลที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของกฎหมายผู้กระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือเป็นข้าราชการถ้าเป็นข้อเท็จจริงอย่างที่ผู้เสียหายให้การกับพนักงานสอบสวนไว้ก็จะมีความผิด เรื่องของแนวกักขัง ความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพในร่างกายมีการใช้อาวุธด้วย จะมีความผิดที่หนักขึ้นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 309 วรรค 2 อยากฝากถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ลงมาดูในคดีนี้กรุณาให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายกรณีที่เขาเป็นชาวต่างชาติมาทำมาหากินถูกต้องตามกฎหมายควรจะได้รับความคุ้มครองฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาคนที่รับความผิดควรจะได้รับโทษคดีอาญาไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาหรือข้าราชการฝากให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วยไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เสียหายเองหรือผู้กระทำความผิดถ้ามีความผิดจริงควรจะได้รับโทษ

     พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่าหลังจากได้ทราบเรื่องจากผู้เสียหายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่นิ่งนอนใจได้ให้ชุดสืบสวนลงที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและได้นัดผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริงหรือเปล่า เดี๋ยวถ้ารู้ตัวจะเรียกมาให้ชี้ตัวว่าใช่ผู้ก่อเหตุหรือไม่ยืนยันจะให้รับความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

    

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.