Header Ads

 


 ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.ท่าธง อ.รามัน ที่ถูกกักตัวในพื้นที่ โวยได้รับความเดือดร้อน หลังมี จนท.อสม.จำนวนหนึ่ง ถูกกักตัว ขณะที่สถานการณ์โควิดในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ยังน่าเป็นห่วง



สถานการณ์ในพื้นที่ของ อ.รามัน จ.ยะลา หลังจากมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอกที่สาม ขณะนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา พบผู้ป่วยติดเชื้อ ของ อ.รามัน จำนวน 158 คน เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัส ที่จะต้องกักตัว 14 วัน อีกจำนวนมาก ซึ่งพบว่าในจำนวนของผู้ที่ถูกกักตัว มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มีความเสี่ยงก็ถูกกักตัวรวมอยู่ด้วย จำนวนหนึ่ง ส่งผลให้การดูแลชาวบ้านในพื้นที่ทำได้ไม่ทั่วถึง ชาวบ้านที่ถูกกักตัวเริ่มได้รับความเดือดร้อน

วันนี้ 7 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว โดยพบว่า บรรยากาศภายในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ชาวบ้านเกือบทั้งหมู่บ้านเก็บตัวอยู่ภายในบ้านตัวเอง โดยได้มี

กลุ่มเพื่อน"เฮียมาร์ค"นักข่าวยะลา ได้นำน้ำดื่ม รวมทั้งข้าวกล่อง เดินทางมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่จำนวน 70 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว

สำหรับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม.จำนวนหนึ่ง ในพื้นที่

บ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 ต.ท่าธง ดังกล่าว มีการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จึงต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข ทำให้การดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึง ซึ่งกรณีดังกล่าวทางสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้รับทราบเรื่องและอยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้สำหรับพื้นที่จังหวัดยะลา มีรายงานตัวเลขผู้ป่วยล่าสุดประจำวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 135 ราย เสียชีวิต 2 ราย มีผู้ป่วยสะสม 2,778 ราย เสียชีวิตสะสม 19 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วจำนวน 1,172 ราย

ทางด้าน น.ส.ซีเตาะ คงสังค์ยิ้ม ชาวบ้านจะรังตาดง หมู่ที่ 2 บอกว่า สำหรับโควิด-19 ในหมู่บ้านขณะนี้เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนัก ชาวบ้าน 387 หลังคาเรือนในหมู่บ้าน ก็ต้องปิดบ้านตัวเอง ห้ามเข้าออกหมู่บ้าน เดือดร้อนมาก จะออกไปซื้ออาหารก็ไม่ได้ เพราะถูกปิดหมู่บ้าน บางแห่งเหมือนเป็นหมู่บ้านร้าง ตนเองอย่างให้ภาครัฐมาช่วยในการแจกข่าวสาร และเรื่องยาด้วย คนในหมู่บ้านไม่มีจะกิน จะออกไปทำงานก็ไม่ได้ ตอนนี้หมู่บ้านก็ปิด สะพานก็ปิด เส้นทางไปตัวเมือง อ.รามัน ก็ปิด ไปตัวเมืองยะลาก็ปิด ชาวบ้านก็ลำบากมาก

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา







ขับเคลื่อนโดย Blogger.