Header Ads

 


 ติดเชื้อทั้งครอบครัว ภรรยาเชื้อลงปอด "ชมรมเพื่อนบัณฑิต" รุกลงพื้นที่มอบสิ่งของเยียวยา ตระหนักผู้เสี่ยง ที่กักตัวอยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อดูอาการ



สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ในเขตอำเภอเมืองยะลา มีจำนวนการติดเชื้อยังอยู่ในตัวเลขสองหลักมา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน และมีผู้เสี่ยงสัมผัสที่ไม่ค่อยตระหนักความรับผิดชอบต่อตนเองด้วยการกักตัว ตามระยะเวลาที่สาธารณสุขได้กำหนด


วันนี้ 16 ก.ค 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารสุข ตำบลลำใหม่ ว่ามี 1 ครอบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งบ้าน จำนวน 5 ราย ใน 1ราย นั้น อาการสาหัสเชื้อได้ลามลงปอดได้รับการรักษาตัวที่ห้อง ICU โรงพยาบาลยะลา ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดอยู่ที่บ้านต้นยี หมู่ที่ 7 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ไร้การได้รับการเยียวยา


ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลำใหม่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่7 พร้อมด้วยชมรมเพื่อนบัณฑิต 3 จชต. รุกเข้าไปเยี่ยม บ้านผู้ป่วยบ้านเลขที่ 144/2 ม.7 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา พบน้าสาวมาเฝ้าบ้านอยู่คนเดียว พร้อมได้มอบสิ่งของ น้ำดื่ม ข้าวสาร กาแฟ ไข่ อาหารแห้ง ฝากไว้หลังจากผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วจะได้กลับมาใช้เครื่องอุปโภค-บริโภค


น้าสาว ผู้ป่วย กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 5 คนนั้น เป็นแม่ อายุ 80 ปี นายซาการียา ดอเลาะ อายุ 40 ปี (ลูก) นางฟาดาพียะ มะ อายุ 30 ปี (ภรรยานายซาการียา) ดช.มะยา ดอเลาะ อายุ 4 ปี และนส.สุรียา หัดโดย อายุ 27 ปี ทั้ง 5 คนอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน


“ไทม์ไลน์การติดเชื้อ นายซาการียา เป็นเสาหลักในครอบครัว มีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด ก่อนหน้านี้ 1 เดือนก็ไม่ได้ไปค้าขายที่ไหน เพราะตลาดโดนปิดเกือบทุกที่ อยู่ในหมู่บ้านมากกว่า ก่อนหน้านี้ ได้เดินไปมัรกัสยะลาด้วย น่าจะติดเชื้อมาจากมัรกัสยะลา แล้วแพร่เชื้อกับครอบครัว ซึ่งขณะนี้นายการียา กักตัวรักษาที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดยะลา ส่วนแม่ ภรรยา และลูกรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา ทราบมาว่านางฟาดาพียะ ดอเลาะ (ภรรยาซาการียา) อาการหนักเชื้อลงปอดต้องรักษาตัวในห้อง ICU” น้าสาว ผู้เฝ้าบ้าน กล่าว


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่รพ.ศต.ลำใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ "ชมรมเพื่อนบัณฑิต" ได้แจกหน้ากากอนามัย พร้อมรณรงค์ให้ความรู้ ตระหนักในความรับผิดชอบต่อคนเองและชุมชน สำหรับการกักตัวของผู้เสี่ยงเพื่อดูอาการ ทั้งนี้ประชาชนและผู้เสี่ยงให้ความร่วมมืออย่างดี

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา





ขับเคลื่อนโดย Blogger.