Header Ads

 


ฮือฮา! 2 เสี่ยใจบุญ ขับรถบรรทุกน้ำมัน เข้าวัด บริจาคน้ำมัน 2,000 ลิตร ถวายวัดป้อมรามัญ ไว้เผาศพติดเชื้อโควิด เจ้าอาวาสย้ำเผาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกเรียกเงิน



เมื่อเวลา 15.00 น . วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นายพิเชฐ  สีเขต อายุ 47 ปี ( เสื้อสีเทาแขนสั้น ) เจ้าของ หจก.เพชรระพี  ทรานสปอร์ต พร้อมภรรยาและลูกชายได้ ขับรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกน้ำมัน เดินทางเอาน้ำมัน ดีเซล 1,000 ลิตร  มาทำบุญ มอบให้ที่วัดป้อมรามัญ ไว้เผาศพฟรี

นาย พิเชฐ  กล่าวว่า ตนเองได้ติตตามดูข่าว สารว่าทางพระครูเกษม  จันทวิมล   เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เจ้าของฉายา นิ้วมหามงคล ได้มีความอนุเคราะห์ ในการเผาศพโควิด19 ให้ฟรี จึงได้นำน้ำมัน  จำนวน 1,000 ลิตรมาบริจาคร่วมทำบุญ ไว้สำหรับใช้ฌาปนกิจ ส่วนตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง เจ้าอาวาส มีโครงการเผาศพติดเชื้อโควิด 19 ให้ฟรี ตนฝากถึงคนที่อยากร่วมบุญก็เข้ามา ที่ วัดป้อมรามัญ ได้เลยติดต่อทางวัดได้โดยตรง ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ

ขณะเดียวกัน นายมงคล  ธาราพงษ์   อายุ 49 ปี  เจ้าของบ่อดินธาราพงศ์  ตั้งอยู่หมู่ 1 ตำบลขยาย อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ก็ได้ ขับรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกน้ำมัน ดีเซล มามอบให้เช่นกัน อีก 1,000 ลิตร เพราะตนเองเป็นคนชอบทำบุญ ซึ่งตนเองเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดง โดยช่วงนี้เป็นช่วงโรคโควิด – 19 ระบาดมีผู้เสียชีวิตแทบทุกวัน หลังทราบว่าทางวัดป้อมรามัญได้มีการเผาศพให้กับผู้เสียชีวิต ฟรีตนจึงอยากร่วมทำบุญ จึงได้นำน้ำมันมาถวายบริจาคให้กับทางวัด โดยถ้าหากทางวัดป้อมรามัญ ต้องการน้ำมัน เพิ่มตนก็พร้อมจะนำมาบริจาคตลอดเวลา

โดยวันเดียวกันนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นำโดย นายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท กรรมการบริหารสมาคมอยุธยารวมใจ  พร้อมด้วย ตู้ ดิเรก อมาตยกุล เจ้าหน้าที่จิตอาสาสมาคมพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำรถพ่นยา ฆ่าเชื้อ เข้ามา ฉีดพ่น ยาภายในวัดป้อมรามัญหลังจากก่อนหน้านี้  10 วัน ได้ นำรถและเจ้าหน้าที่ ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่ว บริเวณวัดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะ ในส่วนที่ทางวัดป้อมรามัญ อนุเคราะห์สถานที่ศาลาอเนกประสงค์ของวัดป้อมรามัญ โดยร่วมกับ อบต.สวนพริก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  รพ.สต.สวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่ เพื่อเป็นสถานที่ กักตัวของผู้ที่มีความเสียงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ โควิด – 19 จำนวน 40 เตียง เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาในเรื่องสถานที่กักตัว ของผู้สัมผัสมีความเสี่ยงในพื้นที่เป็นการแบ่งเบาช่วยเหลือให้กับทีมแทพย์พยาบาลอีกทางหนึ่งด้วย

ด้าน พระครูเกษมจันทวิมล หรือ “ พระอาจารย์แดงเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ กล่าวว่า ช่วงนี้โรคโควิด - 19 ระบาดอย่างหนัก ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตแบบรายวัน ทางวัดจึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตโดยการเผาศพให้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง และวันนี้ได้มีหนุ่มเจ้าของธุรกิจน้ำมัน 2 คน นำน้ำมันมามอบให้ เพื่อไว้ใช้ในการเผาศพ จึงอนุโมทนาบุญ และอยากฝากประชาชน ให้ระวัง ออกจากบ้านสวมแมส พกเจลแอลกอฮอล์เว้นระยะห่าง ดูแลสุขภาพให้ดีขอให้รอดปลอดภัยพ้นจากโรคภัยทุกคน

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )







ขับเคลื่อนโดย Blogger.