Header Ads

 


ชลบุรี - ยื้อไม่ไหวเจ้าของ เดอะฟาร์มบุฟเฟ่ต์ขอยอมแพ้โควิด 19 ขาดทุน ประกาศ เลิกกิจการ


    จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่จังหวัดชลบุรีพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีประกาศจากทางภาครัฐถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่ต้องปิดตัวลงไปเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่ร้าน “เดอะฟาร์ม บุฟเฟ่ห์ หมูกระทะและวีฟู๊ด” ตั้งอยู่ริมถนนสายศรีราชา-หนองยายบู่ หมู่ 8 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้านหมูกระทะชื่อดังในตัวเมืองศรีราชา ซึ่งมีการลงทุนเปิดร้านไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ได้ปิดป้ายประกาศขอเลิกกิจการและประกาศขายของทุกอย่างที่อยู่ในร้านในราคาถูก จึงเข้าไปสอบถาม นางสาวสมศรี สุขุมเสาวลักษณ์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน ถึงเรื่อราวที่เกิดขึ้น ถึงสาเหตุที่เลิกกิจการในครั้งนี้

    โดย นางสาวสมศรี สุขุมเสาวลักษณ์ เปิดเผยว่า ในตอนนี้ตนเองรับไม่ไหวแล้วตั้งแต่เปิดร้านมาในปี 2561 ที่ร้านได้รับผลกระทบตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในครั้งแรก จนกระทั่งมาถึงครั้งที่สามนี้ ก็ยังพบว่ายังมีผู้ติดโควิดเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้เชื่อว่าจะต้องมีครั้งที่สี่เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน เราไม่มีเงินทุนที่จะซับพอร์ตต่อไปอีกแล้ว ค่าเช่าก็ยังต้องจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าลูกน้อง ก็ยังต้องจ่าย ซึ่งแม้จะไม่ได้ขายของ แต่เราก็ยังต้องจ่ายค่าเช่าต่อไป ซึ่งเราเจอผลกระทบจากโควิด จากที่เราเคยมีลูกค้าเข้าร้านจนแน่นร้าน จนเหลือวันละ 10 กว่าคน ค่าเช่า ค่าพนักงาน ค่าวัตถุดิบ ค่ำน้ำค่าไฟ วันหนึ่งต้องจ่ายขั้นต่ำวันละประมาณกว่า 6,000 บาท บางวันขายได้ประมาณ 4 พันกว่าบาท ยังไม่รวมของสดที่จะต้องซื้อมารองรับลูกค้า บางวันซื้อวัตถุดิบมาแต่ไม่มีลูกค้าก็เกิดความเสียหาย ล่าสุดในรอบสามนี้เปิดขายได้วันเดียว วันต่อมามีคลัชเตอร์โรงน้ำแข็ง ลูกค้าก็หายไปอีก เราก็ไม่ไหว ซึ่งถ้าเกิดการระบาดรอบที่สี่ขึ้นมา เราจะทำอย่างไร

    ทำให้ในตอนนี้ทางร้านเกิดความลำบากมาก เราก็เลยมาคุยกับลูกชาย ลูกชายบอกว่าไม่เอาแล้ว ยื้อไว้ไม่ไหวแล้ว อย่าเปิดเลยดีกว่า ซึ่งถ้าปล่อยเซ้งร้าน คนที่มาเซ้งต่อก็จะเจอกับสภาพแบบเรา เค้าก็อยู่ไม่ได้ เราเลยตัดปัญหาขายทิ้งไปเลย จะได้รู้ว่าเราขาดทุนไปเท่าไร จะได้จบไปเลยทีเดียว

    ถ้าจะทนเปิดต่อไปเงินจะไหลออกเดือนละแสนสองแสน รวมปีหนึ่งเป็นล้านบาท ตั้งแต่เปิดมาตอนนี้ยังไม่ได้เก็บทุนเข้ากระเป๋าเลย เพราะว่าตอนทำร้านเราลงทุนเองทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ก็ได้บอกลูกน้องและแขกที่มาใช้บริการว่าเราเลิกกิจการแล้ว แต่ก็ยังมีอีกสาขาหนึ่งที่ชลบุรี แต่สาขาที่ชลบุรีค่าใช้จ่ายน้อย ค่าเช่าถูก และเจ้าของก็ช่วยลดค่าเช่าให้ด้วย ซึ่งเราก็เข้าใจว่าในสถานการณ์แบบนี้ได้รับผลกระทบในทุก ๆ อาชีพ ซึ่งลูกน้องก็เข้าใจ แม้จะรู้สึกเสียใจ ทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ยังมีบางคนเข้าใจสถานการณ์ลาออกไปทำงานที่อื่นบ้างก็มี

    ซึ่งตอนนี้ทางร้านได้ประกาศเลิกกิจการอย่างถาวร รวมทั้งประกาศขายของทุกอย่างในร้าน ในราคาที่ถูก เพื่อจะนำรายได้ส่วนนี้ไปช่วยให้ขาดทุนน้อยลง ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถมาเลือกซื้อได้ที่ร้านเดอะฟาร์มบุฟเฟ่ห์ หมูกระทะและซีฟู๊ด ได้ทุกวันจนกว่าของจะหมด

ภาพ/ข่าว  ยืนยงค์ ยินดีทรง









ขับเคลื่อนโดย Blogger.