Header Ads

 


"พระไม่ทิ้งโยม" มอบกุฎิสงฆ์ใน "นาบุญ" ของวัดและอาหารที่บิณฑบาตตอนเช้าให้โยมทุกมื้อระหว่างกักตัว 14 วัน บรรยากาศทุ่งนาฟินสุดชิว


           เมื่อวันที่ 4 ก.ค.64 ที่ "นาบุญ" วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู" (กิต-ติ-วะ-รัน-ยู) เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนารามว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศและพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ยังไม่มีทีท่าว่าจะทุเลาเบาลง ซึ่งหลายจังหวัดได้มีการเปิดให้ผู้ที่มีผลตรวจติดเชื้อและรอเตียงรักษาอย่างไร้ความหวัง อีกทั้งยังมีกลุ่มของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ไปใข้แรงงานในแคมป์ก่อสร้างและงานอื่นๆ ได้เดินทางกลับมารักษาและกักตัวที่ภูมิลำเนาบ้านเกิดตนเอง ในการนี้ทางวัดมีพื้นที่ของ "นาบุญ" วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม มีพื้นที่ทั้งสิ้น 13 ไร่ พร้อมให้เป็นที่กักตัว เดิมที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจุดแลนด์มาร์คและเป็นจุดที่พระสงฆ์จะใชัจำวัดและปฎิบัติธรรม โดยจะมีผู้เดินทางมาท่องเที่ยวและปฎิบัติธรรมต่อปีนับหมื่นคน ซึ่งหลังโควิด-19 ระบาดก็งดให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการ 

          "พระมหาอภิชาติ" เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนารามกล่าวต่ออีกว่า อาตมามีความประสงค๋ยกพื้นที่นาบุญให้กับทาง เทศบาลระหาน ใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล หลังจากมาตรการให้กลับภูมิลำเนารักษาโรคโควิด-19 ทั้งนี้ได้ให้พระสงฆ์เตรียมเครื่องนอน พัดลม และเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ไว้รองรับการกักตัว ซึ่งบรรยากาศในนาบุญนี้ หากเดินทางมาพักและกักตัว ก็จะมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ฟินกับทุ่งนา ห่างใกลชุมชน เหมาะสมแก่การกักตัวจนครบ 14 วัน นอกจากนี้จะมอบอาหารเช้าและอาหารเพลที่ได้ไปบิณฑบาตมาแก่ญาติโยมที่มากักตัวด้วย

ภาพ/ข่าว  สุเทพ อินทจันทร์











ขับเคลื่อนโดย Blogger.