Header Ads

 


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมมอบชุดเครื่องนอนให้กับผู้ป่วยโควิด-19


ช่วงสายที่ผ่านมานายธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อประชุมหารือคณะกรรมการผู้เกี่ยวข้องพร้อมสอบถามความคืบหน้าในการขุดลอกบึงบอระเพ็ด  จังหวัดนครสวรรค์ กรณีขุดลอกบึงบอระเพ็ดเพื่อใช้เป็นพื้นที่กักเก็บน้ำและเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

หลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปยังตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  เพื่อตรวจสอบและติดตามโครงการแก้มลิงในพื้นที่บึงบอน  โดยโครงการดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานชลประทานที่3 ในพื้นที่ประมาณ 389 ไร่ ให้เป็นพื้นที่กักเก็บน้ำ และใช้ประโยชน์ในด้านเกษตรกรรมในพื้นที่  ซึ่งโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างคันดินถมบดอัดแน่นโดยรอบแก้มลิงความยาวประมาณ 400 เมตรสูง 2 เมตร เพื่อผันน้ำจากแม่น้ำปิงเข้ามากักเก็บก่อนที่จะแจกจ่ายให้กับเกษตรกรโดยรอบ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น  ซึ่งก่อนหน้านี้พื้นที่ดังกล่าวจะมีเกษตรกรประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนั้นร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างตึกอุบัติเหตุและมอบชุดเครื่องนอนสำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 100 ชุด พร้อมน้ำดื่ม โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ  และรายงานสถาณการณ์โควิดในจังหวัดนครสวรรค์  ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เป็นด่านหน้า ให้ข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน










ภาพ/ข่าว อัมพณ จับ​ศร​ทิพย์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.