Header Ads

 


 นนทบุรี ด่วน น้ำมันไม่พอวัดเสาธงหินเผาศพโควิด19ฟรี ขาดปัจจัยในการซื้อน้ำมันวอนช่วยเหลือ



      จากกรณีเพจวัดเสาธงหินเมืองนนทบุรีศรีมหาสมุทรโพสต์ระบุข้อความว่า

" น้ำมันไม่พอเผาศพ#ช่วยวัดเสาธงหิน

ขอน้ำใจ ซื้อน้ำมันช่วยเหลือในการเผาศพในโครงการ ผู้ที่เสียชีวิตจากโรคระบาด covid 

ของหลวงพ่อวัดเสาธงหิน

ธนาคารออมสินหมายเลขบัญชี

020 3 63276 450

ชื่อบัญชีวัดเสาธงหิน"

    เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดเสาธงหิน ต.เสาธงหินอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากทางวัดได้มีการเผาศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด - 19 ฟรี ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงวันนี้จำนวนมาก ทำให้ทางวัดขาดปัจจัยที่จะซื้อน้ำมันมาเผาศพ จึงขอน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาซื้อน้ำมันช่วยเหลือในการเผาศพในโครงการ ผู้ที่เสียชีวิตจากโรคระบาด covid ของหลวงพ่อวัดเสาธงหิน 

    นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรี กล่าวว่า  วันนี้ในส่วนของวัดเสาธงหินที่ร่วมโครงการกับวัดราษประคองธรรมที่เผาศพผู้เสียชีวิตฟรี ถ้ามีศพเผาอยู่ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม จะต้องนำมาทำพิธีที่วัดเสาธงหิน แต่ละวันจะเผาอยู่ประมาณ 3-4 ศพ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีไม่เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน ซึ่งทางหลวงพ่อวัดเสาธงหินบางวันก็ต้องออกไปซื้อน้ำมันเองวันละประมาณ 20,000บาท เอาแกลอนไปใส่ที่ปั๊ม ซึ่งเราไม่ได้เรียกร้องและเรียกเก็บเงินจากใครซึ่งตอนนี้ทางวัดเป็นผู้รับภาระเองในการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ถ้าใครอยากร่วมทำบุญให้เข้ามาที่เพจวัดเสาธงหินและวัดราษประคองธรรม จะมีเจ้าหน้าที่ทางเพจวัดส่งเลขบัญชีเพื่อที่จะนำปัจจัยส่วนนี้เข้าไปซื้อน้ำมัน สำหรับการเผาศพฟรีและศพผู้ติดเชื้อโควิด-19  

    พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน เปิดเผยว่า มีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เข้ามาเผานานแล้วการเผาศพในแต่ละครั้งจะให้ญาติโยมบูชารัตนตรัย และบูชาศพและสวดอภิธรรมให้ทุกๆอย่าง ทางวัดจะตั้งใจทำให้โยมทุกๆท่าน ถ้าเข้ามาที่วัดจะไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เพราะมีปัจจัยของญาติโยมที่เป็นผู้ใจบุญเข้ามาบริจาคซื้อโลงศพและบริจาคให้ศพผู้ยากไร้ ซึ่งมีศพที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19เข้ามาเยอะมากๆ การเผาศพแต่ละวันจะใช้น้ำมันทั้งหมด 250 ลิตรต่อ 1 ศพจะใช้น้ำมันในการเผา 80 ลิตร ใช้เวลาในการเผาประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วแต่ว่าศพมีรูปร่างเล็กหรือใหญ่ ตั้งแต่มีศพโควิด-19 เข้ามาศพที่สลดใจมากที่สุดคือ ศพที่แม่ตายท้องกลมที่เสียชีวิตพร้อมลูกวัย 8เดือนที่อยู่ในท้อง เข้ามาเผาที่วัดส่วนตัวแล้วสลดใจมาก และอีกศพเข้ามาแต่ญาติไม่มีเงิน ตนจึงจ่ายค่ารถให้และนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมปัจจัยจำนวนหนึ่งให้กลับบ้านไป ซึ่งตอนนี้ขาดอย่างเดียวคือน้ำมันเผาศพที่มีไม่เพียงพอ ซึ่งตอนนี้มียอดคนติดพุ่งขึ้นเยอะและผู้เสียชีวิตมากขึ้นตนไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะทางวัดได้ทำความสะอาดศาลาและที่เมรุทุกวัน และทุกศพที่เข้ามทสามารถเข้ามาได้ 24 ชม. ทางวัดเสาธงหินจะให้ทางญาติโยมทำพิธีกรรมทางศาสนาสวดอภิธรรมศพ จุดธูปเทียน ถวายเครื่องของและผ้าบังสกุลวางดอกไม้จันทร์เป็นวาระสุดท้าย ปกติแล้วทางวัดจะรับได้จำนวน 3-4 ศพ ขึ้นอยู่ที่เมรุว่าจะรับได้ไหม ทางวัดจะรับใช้ให้เต็มที่ในนามของสงฆ์อำเภอบางใหญ่และเจ้าคณะอำเภอพร้อมที่จะสู้ต่อ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใจบุญถ้าอยากร่วมทำบุญให้เข้ามาที่เพจของทางวัดเสาธงหินหรือเข้ามาในวัดเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยตรง หรือติดต่อหาตนโดยตรงที่เบอร์ 083-456-9989 , 094-418-1111 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.