Header Ads

 


 กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย อ่านแถลงการณ์กดดันพรรคภูมิใจไทยถอนตัวร่วมรัฐบาล จัดกิจกรรมหน้าที่ทำการพรรคฯ จำลองงูเห่ารัดซากศพคนตายจากโควิด-19 ล้อเลียน "ศักดิ์สยาม" เปลี่ยนชื่อเป็น 'ศักดิ์สยิว ชอบชิด' จิบไวน์แดงคลอเคลียสาวๆ เลานจ์ชนะ



วันนี้ (21 ก.ค.) เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ อดีตโฆษก นปช. ได้มาอ่านแถลงการณ์และทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ 

.

เนื้อความในแถลงการณ์ ฉบับที่ 5 มีรายละเอียดตอนหนึ่งว่า

.

พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคการเมืองสำคัญ ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยมาตลอด มีส่วนในการเปลี่ยนแปลงพลิกขั้ว รัฐบาลครั้งสำคัญ จนทำให้เกิด ตำนานงูเห่า ตั้งแต่ยังเป็นกลุ่มเพื่อนเนวิน จนส่วนหนึ่งกลายมาเป็นพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ พรรคภูมิใจไทย มีส่วนสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล หลายต่อหลายครั้ง รวมถึงครั้งล่าสุด ที่แม้ว่าตอนหาเสียงเลือกตั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เคยปราศัยและให้สัมภาษณ์ว่า พรรคภูมิใจไทยและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถคุยกันได้ เพราะยืนกันคนละฝั่งกัน แต่หลังเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทยก็ร่วมเป็นนั่งร้าน ให้พลเอกประยุทธ์เข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม  แม้พรรคภูมิใจไทย จะประกาศแนวคิดพรรคว่า "ต้องการให้ประชาชน มีสิทธิเสรีภาพ มีอำนาจในการใช้ทรัพยากรทั้งของส่วนตน และของชาติให้เกิดประโยชน์มากที่สุดด้วยแนวทาง ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน"  แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่รัฐบาลปัจจุบันทำ กลับเป็นสิ่งตรงกันข้ามกับแนวคิดพรรค 

.

ทั้งนี้ ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งปัจจุบัน นายอนุทิน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หนีไม่พ้นความรับผิดชอบ กระแสดราม่าโจมตีต่าง ๆ ทั้งเรื่อง การบริหารจัดการวัคซีน รวมถึงประสิทธิภาพในการรับมือเรื่องการแพร่ระบาด แม้จะทราบดีว่า อำนาจมิได้อยู่ในมือนายอนุทินทั้งหมด ด้วยมี ศบค.ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ควบคุม รวมศูนย์อำนาจไว้ที่เดียว ด้วยบุคลากรที่ไม่ใช่มืออาชีพเรื่องโรคระบาด และบริหารจัดการไปในทางความมั่นคง มิใช่ทางสาธารณสุขอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต เพิ่มมากขึ้นทุกวัน สมกับฉายา รัฐบาลฆาตกร ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ก็หนีไม่พ้นติดร่างแหคำว่า ฆาตกร ไปด้วย 

.

ดังนั้น ทางคณะ ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จึงขอเสนอโอกาสให้พรรคภูมิใจไทย ได้หลุดพ้นจากคำว่า ฆาตกร และได้มีส่วนสำคัญในการพลิกสถานการณ์การเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการกลับมาเป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน และยึดถือ ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ถอนตัวจากการร่วม รัฐบาลฆาตกร ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ พลเอกประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที อันเป็นความต้องการสูงสุดของประชาชนทั้งประเทศ ทั้งยังเป็นการช่วยชีวิตประชาชนจาก รัฐบาลฆาตกร ได้อีกเป็นจำนวนมาก หากพรรคภูมิใจไทย เห็นแก่ชีวิตของประชาชน ต้องถอนตัวจากการร่วม #รัฐบาลฆาตกร โดยเร็วที่สุด 

.

ด้านนายธนาวุฒิ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า พวกเราเป็นคณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งมีทุกกลุ่มทุกเสื้อสี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งในปัจจุบันนี้มีทั้งดาราและนักแสดงกล้าออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ในช่วงของการยกระดับนั้นก็ต้องย้อนไปดูที่พรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาลต่าง ๆ ว่าจะมีความเห็นเช่นไร ซึ่งในตอนนี้มีนายสิระ เจนจาคะที่สร้างกิจกรรมแสดงออกว่า การบริหารโควิดที่ผิดพลาดมาจากนายอนุทิน ชาญวีนกูล ทั้งที่ ๆ พลเอกประยุทธ์เป็นคนรวมศูนย์อำนาจ วันนี้ถึงเวลาแล้วที่พรรคภูมิใจไทยและคุณอนุทิน ต้องถอนตัวออหจากพรรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่ผู้นำรัฐบาลจะชี้ว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นแพะที่ไม่สามารถบริหารประเทศได้

.

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มฯ ครั้งต่อไปทางที่ประชุมก็จะต้องไปปรึกษาหารือให้สอดคล้องกับภายใต้การระบาดของโรคโควิด  สำหรับคุณจตุพรก็ยังสบายดีและเข้มแข็ง และยังฝากมาบอกว่าให้รักษาแนวทางการต่อสู้ขับไล่พลเอกประยุทธ์ต่อไป  นายธนาวุฒิ กล่าว







ขับเคลื่อนโดย Blogger.