Header Ads

 


หมอทศพร ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือส่งมอบวัคซีนต้านโควิด 19 ส่วนเกินให้ชาวไทย 



     


วันนี้ (19 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ บริเวณด้านหน้า สถานฑูตสหรัฐอเมริกา ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่สถานฑูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความช่วยเหลือส่งมอบวัคซีนต้านโควิด 19 ส่วนเกินให้ชาวไทย 

       


นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า จากปัญหาโควิด 19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกขณะนี้ ซึ่งประเทศเราเองก็ได้รับผลกระทบอย่างรุ่นแรงและมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นถึงกว่า10,000 คนต่อวันแล้ว และเสียชีวิตอีกกว่า 100 คนต่อวัน ซึ่งยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ติดเชื้อที่ยังรอเตียงในโรงพยาบาลต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก

          


"ตนได้ทราบข่าวว่าหน่วยงานสาธารณะสุขในรัฐมิชิแกน และในอีกหลายรัฐ มีวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เหลือฉีดให้กับประชาชนในอเมริกา จำนวน 262,000 โดส และวัคซีนตัวอื่นๆ ที่จะหมดอายุลงในระยะเวลา 1-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะดีกว่าจะปล่อยให้วัคซีนหมดอายุลงแล้วนำมาทำลายทิ้ง จึงมายื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือโดยส่งหนังสือผ่านสถานฑูตไปยัง ฯพณฯ โจเซฟ อาร์. ไยเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ความช่วยเหลือประมาชนไทยซึ่งตนเองหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือและขอขอบคุณมา ณ ที่นี้" หมอทศพร  กล่าว





ขับเคลื่อนโดย Blogger.