Header Ads

 


 ญาติๆ ผู้เสียชีวิต จากโควิด-19 สาธุและปลื้มใจ คณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลางจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับญาติๆ หลังก่อนหน้านี้จัดพิธีฌาปนกิจให้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ 



เมื่อเวลา14.00น.วันที่10กรกฎาคม 2564 ที่ศาลาการเปรียญหลังคู่ชั้น 2 พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณหรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยคณะสงฆ์จัดพิธีทำบุญใหญ่เพื่ออุทิศส่วนกุศลทักษิณานุปทานให้แก่ดวงวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด 19 ทั้ง 35 ราย ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี โดยที่ผ่านมาทุกศพที่ติดเชื้อได้รับความเมตตาจากท่านพระครูแจ้ จัดพิธีฌาปนกิจให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 


โดยในพิธีมี นายฉะโอด รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.คลองด่าน จุดธูปเทียน ที่หน้าโกฏ นายสมนึก อุดมทรัพย์ ผอ.โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง นายโสภณ มหาบุญ ไวยาวัจกรวัดบางพลีใหญ่กลาง พ.ต.ท.โรจนฤทธิ์ โรจนวิศวกรรม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางพลี พร้อมบรรดาญาติผู้เสียชีวิตร่วมในพิธี โดยทางวัดได้จัดสถานที่นั่งโดยเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นไปตามกฎกระทรวงสาธาณสุข มีเจ้าที่พยาบาลคอยเชคอุณหภมิวัดไข้และเจลล้างมือเพื่อความปลอดภัย

 

ด้านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าวว่า ทางวัดรับจัดพิธีฌาปนกิจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 นั้นเนื่องเป็นไปตามพระบัญชาของ สมเด็จพระสังฆราช โดยก่อนหน้านี้ได้รับฟังปัญหาจากญาติๆ ที่ไม่มีวัดที่ไหนรับเผา เห็นความทุกข์ของญาติผู้วายชนม์ จึงเปิดรับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ให้ฟรี ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา   โดยร่างผู้ติดโควิด-19 หนึ่ง 1 ร่าง ต้องใช้น้ำมันในการเผา 70-80 ลิตร ซึ่งจะเผาจนแล้วเสร็จไม่มีการเปิดมาผลิกศพแต่อย่างใดเพื่อเป็นการเซฟความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ ปัจจุบันทางวัดได้นำเนินการเผาศพโควิดมาแล้ว 35 ราย  และมีจองอีก ไม่ต่ำกว่า 10 ราย  เบื้องต้นจะเปิดเผาผู้เสียชีวิตจากโควิด-19   ไปเรื่อยๆจนกว่าเตาเผาจะพังไปข้าง 


พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณยังกล่าวต่อว่าตั้งแต่เปิดรับเผาให้ฟรี  ก็มีความสุขเพราะเห็นสายตาญาติๆที่หมดหวัง ไม่รู้จะเผาที่ไหน ได้รับการขอบคุณทั้งน้ำตาก็มีความสุขใจที่ได้ช่วยพวกเค้าเหบ่านันให้หมดห่วง

ในการส่งวิญญาณ ญาติอันเป็นที่รัก


ภาพ/ข่าว

เอกชัย ธนปิยานนท์







ขับเคลื่อนโดย Blogger.