Header Ads

 


 สาธารณะสุขจังหวัดยะลาจับมือเทศบาลนครยะลา เร่งตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูงของจังหวัดยะลา ล่าสุด 12 ก.ค. 64 พบผู้ติด201ราย เสียชีวิต 5 ราย



สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา ยังคงมีผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา และเทศบาลนครยะลา ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ผนึกกำลังเพื่อเฝ้าระวังจุดเสี่ยงของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 8 อำเภอ (เมืองยะลา รามัน ยะหา กาบัง กรงปินัง บันนังสตา ธารโต เบตง) อย่างใกล้ชิด


วันนี้ 13 ก.ค.64 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย่านชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นเขตรอยต่อใกล้กับ หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา (คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา) ได้มีเจ้าหน้าสาธารณสุขเทศบาลนครยะลา และ สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา ได้ตั้งจุดตรวจเชื้อโรคโควิด-19 3จุด คือ บริเวณสำนักงานสาธารณะสุขอำเภอเมืองยะลา และในฝั่งตลาดเก่าของเทศบาลนครยะลา2จุด คือบริเวณสะพานดำ และบริเวณชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 ตลาดเก่า เพื่อตรวจเชิงรุกให้กับผู้มีความเสี่ยง ด้วยวิธี Rapid Antigen Test 3 เดือน เฉพาะประชาชนในเขตเทศบาล หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ประชาชนที่มาตรวจเชื้อคือคนที่เสี่ยงสูง จะต้องซักประวัติพื้นที่ที่เสี่ยงสูง สัมผัสมีอาการไอ หายใจเหนื่อย ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น จะแนะนำให้ประธานผู้นำต่างๆพยายามเดินตามบ้านให้ครอบครัวออกมาswabผู้ที่เสี่ยงสูง ถ้าเกิดมีผลเป็นบวกจะได้คุมเป็นโซนไว้ ผู้เสี่ยงสูงจะให้กักตัว 14 วัน บางคนออกไปข้างนอกพื้นที่ไม่ฟัง ดื้อดึง ทาง อสม.ต้องให้คำแนะนำชุมชน พูดอยู่ตลอดเวลาคนเสี่ยงสูงต้องกักตัว ถ้ามีปัญหาอะไร สามารถโทรหา อสม.ได้ตลอด ใกล้เที่ยงทาง อสม.ก็ต้องเข้าดูแล เอาน้ำ เอาข้าวไปให้ มีบางซอยก็ปิด เช่น ซอย 14


ทั้งนี้ จุดตรวจโควิดทั้ง3แห่ง สามารถตรวจหาผู้ติดเชื้อให้ประชาชนในจังหวัดยะลาได้วันละประมาน1,000ราย

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.