Header Ads

 


 ระยอง-จนท.ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่า(เขายายดา) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดชมวิวเชายายดา หลังพบมีการลักลอบตัดต้นไม้ใหญ่และแผ้วถางป่าสงวน 



เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเอกชัย แสนดี หน.ศูนย์ป้องกันรักษาป่า(เขายายดา) และนายสมยศ สุขถาวร หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ รย.2(บ้านค่าย) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบหลังชาวบ้านร้องเรียนพบการลักลอบตัดต้นไม้ใหญ่ และแผ้วถางป่าบริเวณจุดชมวิวเขายายดา ม.15 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 429 ม.


จากการตรวจสอบพบมีการตัดต้นไม้ใหญ่ 3 ต้น เป็นท่อนๆ ก่อนจะมีการทิ้งลงในหน้าผา และมีการแผ้วถางป่าบริเวณจุดชมวิวจนโล่ง เพื่อให้เห็นวิวชัดเจน


นายเอกชัย กล่าวว่า จากสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเวลา ประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรถกระบะนำคนงาน จำนวน 7 คน ลักษณะผมเกรียน แต่งตัวครึ่งท่อนคล้ายเจ้าหน้าที่ทางราชการ พร้อมเลื่อยยนต์ ขึ้นมาตัดต้นไม้และแผ้วถางป่าบริเวณดังกล่าวจนโล่งเตียน หลังเกิดเหตุตนได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ปักป้ายห้ามเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าดังกล่าว และในวันนี้ก็ได้มาตรวจสอบ เพื่อรวบรวมหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงจุดปากทางขึ้นเขาที่มีการระบุว่าพบรถกระบะนำคนขึ้นมาตัดไม้ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบจุดประสงค์ของกลุ่มคนที่มาตัดไม้และแผ้วถางป่าบริเวณจุดชมวิวดังกล่าวว่าจะทำอะไร แต่จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า คาดว่าน่าจะมีการเปิดเป็นจุดแคมป์ปิ้ง หรือเตรียมการขออนุญาตเปิดเป็นร้านกาแฟ

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.