Header Ads

 


อุทัยธานี-ราชการเกษียณแก้บน ปั่นจักรยานจังหวัดชัยนาท มาจังหวัดอุทัยธานี ด้วยระยะทาง 103 กิโลเมตร วนรอบหลวงพ่อองค์ดำ 99 รอบ หลังรักษาน้ำมันหลวงพ่อองค์ดำหาย ต.ระบำ อ.ลานสัก ณ วัดหาดทรายงาม


เมื่อวันที่ 12.ก.ค.64 เวลา 08.00.น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดหาดทรายงาม  หมู่ 8 ต.ระบำ อ.ลานสัก โดยพบกับนายเรวัต สิงห์เกตุ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จังหวัดชัยนาท ได้เปิดเผยว่าตนเองเป็นข้าราชการเกษียณเทศบาลบ้านกล้วย มาเป็นเวลา 5 ปี ก่อนหน้านี้ ได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียลว่ามีหลวงพ่อองค์ดำรักษาโรคด้วยน้ำมันที่วัดหาดทรายงาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ตนเองได้ยินแล้วเกิดความศรัทธาขึ้นมา เนื่องจากร่างกายของตนเองไม่ดี ข้อมือก็ไม่ดี ข้อเข่าก็เสื่อม ปกติตนเองจะปั่นจักรยานอยู่เป็นประจำ ช่วงหลังปั่นจักรยานไม่ได้เป็นเดือน เกิดจากการปวดข้อเข่า ไม่รู้จะทำอย่างไร และก็รักษามาหลายที่ก็ไม่หาย เสียเงินกับการฉีดยามาก็เยอะ ก็อยากจะมารักษาหลสงพ่อองค์ดำ ที่วัดหาดทรายงาม จังหวัดอุทัยธานี เพื่อมาเอาน้ำมันมนต์ของหลวงพ่อองค์ดำนำไปรักษาอาการที่บ้านที่จังหวัดชัยนาท ตนเองได้ภาวนากับหลวงพ่อองค์ดำว่า หากน้ำมันหลวงพ่อองค์ดำรักษาข้อเข่าของตนเองหายได้ไม่ถึง 100% ก็ขอให้ได้สัก 70%ก็ยังดี แต่หากร่างกายของตนเองดีขึ้นมา กลับมาปั่นจักรยานได้เหมือนเดิม ตนเองจะขอปั่นจักรยานจากจังหวัดชัยนาทมาจังหวัดอุทัยธานี และวนรอบหลวงพ่อองค์ดำอีก 99 รอบ เพื่อมากราบมนัสการหลวงพ่อองค์ดำด้วยตนเอง จากเดิมผมนั่งชันเข่าไม่ได้ แต่เวลานี้ นั่งชันเข่าได้แล้ว พร้อมกับลุกขึ้นลุกลงได้ตามปกติ 

ทั้งนี้ ทางวัดหาดทรายงาม ได้ทำการปิดการรักษาหลวงพ่อองค์ดำ เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลง และจะเปิดให้การรักษาให้กับชาวบ้านได้ตามปกติ และได้ให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ เพื่อร่วมแนวทางตามมาตราการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

ซึ่งก่อนนี้ ได้มีชาวบ้านต่างทั่วสารทิศ ได้เข้ามากราบไหว้หลวงพ่อพระพุทธเจ้าองค์ดำ หรือพระพุทธเจ้าหมอยา  แห่งนาลันทา สร้างในสมัยพระเจ้าเทวาปาล ณ วัดหายทรายงาม โดยสร้างจากนิลดำทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 3.5 เมตร  ซึ่งชาวบ้านนับถือและศรัทธา ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บของพระพุทธเจ้าองค์ดำเป็นอย่างมาก เป็นความเชื่อ ความร่ำลือของชาวบ้านว่าหากชาวบ้านหรือผู้สูงอายุ 






ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.