Header Ads

 


 นนทบุรี วัดแคนอกเผาศพโควิดฟรีวอนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคซ่อมแซมหลังคาเมรุหลังถูกไฟไหม้



    จากกรณีทางเพจวัดแคนอกระบุข้อความว่าเนื่องจากเมรุวัดเเคนอก ใช้งานมาเป็นเวลา 10 กว่าปี 

ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ #หลวงพ่อพระครูศรีสิทธการ 

เจ้าอาวาสวัดเเคนอก รองเจ้าคณะอำเภอเมืองนนทบุรี 


มีเมตตารับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 

มาฌาปนกิจที่วัดเเคนอก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

เนื่องจากเมรุเก่า เผาศพผู้ป่วยติดต่อ เนื่อง 44 ราย 

ทำให้ไม้บริเวรด้านในของเมรุไหม้เสียหาย 


ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญได้ที่ 

เลขที่บัญชี 058-8-66808-8

ธนาคารกสิกรไทย

ชื่อบัญชี วัดแคนอก 


#ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน

1 คน 1 แชร์ 1 กำลังใจ

เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม...

081-5955459

   ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ วัดแคนอก 

หมู่ที่ 2 ซอยนนทบุรี 23 ถนนนนทบุรี 1 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีเพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 ก.ค.64 เกิดเพลิงไหม้หลังคาเมรุได้รับความเสียหายโดยทางวัดแคนอกอยู่ระหว่างซ่อมแซม

   พระมหาสุรศักดิ์ สุรศักดิ์โก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแคนอก กล่าวว่าทางวัดได้สั่งช่างเข้ามาซ่อมแซมเมรุตั้งแต่ 7 โมง เพื่อจะเร่งงานให้ไวที่สุด และให้พระมาช่วยงานจะได้แล้วเสร็จไวที่สุด วันที่ 18 ก.ค. จะต้องเปิดใช้เมรุเผาศพ สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้เกิดจากความร้อนซึ่งสะสมมานานทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างอิฐกับแผ่นไม้เก่าที่ปูอยู่เกิดความร้อนขึ้นมา ซึ่งตอนเผาเราดูแต่ข้างล่างเอาพัดลมมาเป่าแต่ลืมดูด้านบนที่ความร้อนสะสมมากว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งเผาต่อเนื่อง 6 ศพ เนื่องจากศพมาถึงแล้วต้องรีบเผาให้เสร็จ วันนึงทางวัดเผาได้ 5-6 ศพ ตอนนี้ทางวัดเปิดรับบริจาคเพื่อจะซ่อมแซมให้เตาเผาใช้ได้ไปก่อน ส่วนตะทำให้ใหญ่โตหรือสร้างเตาใหม่มันต้องรอเวลาก่อน ที่ฐาติโยมบริจาคมาเบื้องต้น ถามว่าทำไมทางวัดถึงไม่ทำต่อ หลังจากโควิดหายค่อยทำเตาใหม่ที่ทันสมัยและไร้มลพิษ อยากฝากญาติโยมไม่ต้องรีบเร่งให้บริจาคได้เรื่อยๆ ส่วนช่องทางที่จะบริจาคให้ดูได้ที่เฟซบุ๊กของวัดแคนอกหรือสะดวกจะมาบริจาคด้วยตัวเองที่วัดก็ได้

   หลวงพี่ภูวดล หรือหลวงพี่โอม วชิรปัญโญ พระลูกวัดกล่าวว่า จากที่มีภาพข่าวว่ามีพระขึ้นไปบนหลังคาแล้วช่างรับเหมาปฏิเสธที่จะทำหลังคาเมรุเนื่องจากกลัวโควิดไม่เป็นความจริง เหตุผลที่พระขึ้นไปอยู่ข้างบนเนื่องจากจะขึ้นไปถ่ายรูปความเสียหายด้านบนและรายงานให้ช่างที่จะเข้ามาวันพฤหัสฯนี้ทราบ ไม่เป็นความจริงที่บอกว่าช่างไม่กล้ามาทำเพราะกลัวโควิด พรุ่งนี้จะมีอิฐทนความร้อนมาส่งประมาณ 1,000 ก้อน แล้วช่างจะมาซ่อมแซมวันพฤหัสฯนี้ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรื้อหลังคาเพื่อจะทำระแนงเอาไม้มาทดแทนอันเก่าทั้งหมด ซ่อมชั่วคราวเพื่อให้ใช้งานได้ไปก่อน ใช้เวลาประมาณ 5 วัน ขอยืนยันว่าพระไม่ได้ทำเองและช่างก็ไม่ได้กลัวโควิด


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.