Header Ads

 


 ปราจีนบุรี รวบเครือข่าย โจสระแก้ว พร้อมของกลาง เป็นยาบ้ายาไอซ์ จำนวนมากมูลค่า กว่าล้านบาท 



*****วันนี้ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 นที่ กองบังคับการ สถานีตำรวจ ภูธร จังหวัดปราจีนบุรี ได้มีการแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน การจัดแถลงข่าวกรณีการจับกุม จับกุมผู้ต้องหาเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ของอำเภอกบินทร์บุรี โดยมีนายวรพันธ์ สุวรรณนุสส์ ผจว.ปราจีนบุรี พลต.ต. นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นายสุรเดช นะเต๊ะชัน ปปส.ภ2 พตอ.กลยุทธ์ ด่อนแผ้ว ผกก.สส.ภูธรจ.ปราจีนบุรี ได้มีการแถลงข่าว จับกุมนายสิรายุ สามสีอายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 4 ม.3 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลาง เป็นยาไอซ์จำนวน 3.87 กิโลกรัม และยาบ้า 41,000เม็ด สามารถจับกุมได้ภายในห้องพักบ้านเอื้ออารี ตำบลนนทรีตำบลนนทรีอำเภอกบินทร์บุรีจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำ จำนวน 2 ใบ หลังจาก นำตัวมาทำการขยายได้นำตัวมาขยายผล จนสืบทราบ ยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของนาย ศรัณย์ นำจิต หรือโจสระแก้ว อายุ 28 ปี รวม มูลค่าทั้งหมด ประมาณ 1 ล้าน 2 แสนบาท 

***** สืบเนื่องจากการดำเนินการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งได้มีการบูรณาการร่วมกันทั้งหลายฝ่าย เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ทำให้ได้รับทราบข้อมูลจากการแจ้ง เบาะแสยาเสพติดจากประชาชน ทำให้ได้รับทราบข้อมูลว่า มีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ชื่อ โจสระแก้ว มีความเคลื่อนไหวค้าขายยาเสพติดระหว่างรอยต่อ จังหวัดสระแก้วและจังหวัดปราจีนบุรีจึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกับ หน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุด ปปส.ภ2 สืบสวนขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่าย จ. สระแก้วซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ นอกจากนี้ ยังได้รับการประสานงานข้อมูลจาก ปปสภาค 2 ได้สืบสวนหาข้อมูลเลยมา จนทราบว่า โจสระแก้ว คือนาย ศรัณย์ นำจิต 

****** ต่อมา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 สายลับแจ้งว่า สามารถติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายโจได้จึงได้ให้สายลับติดต่อในโจขอซื้อยาไอซ์จำนวน 200 กรัม และยาบ้า 2000 เม็ด ซึ่งนายโจได้สั่งการให้นายต้น หรือนายจิรายุทธ สามสี นำยาไอซ์มาส่งให้กับสายลับ ทางเจ้าหน้าที่ จึงเข้าการจับกุมนายต้นได้พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 200 กรัม และยาบ้าจำนวน 200 เม็ด จากการสอบถามนายต้นยอมรับว่านายโจสั่งการให้นำยาไอซ์และยาบ้าดังกล่าว มาส่งให้กับสายลับพร้อมกับยอมรับว่ามียาเสพติดที่อยู่ห้องพักอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้นำพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพัก พบของกลางเป็นยาไอซ์อีกจำนวน 3.67 กิโลกรัม และยาบ้าอีกจำนวน 39000 เม็ด รวมของกลางเป็นยาไอซ์ทั้งหมด 3.8 7 กิโลกรัม ยาบ้า 40,000 เม็ด จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ. กบินทร์บุรี เพื่อสืบสวนขยายผล หาเครือข่ายมาดำเนินคดีต่อไป 

 

*****- สำหรับการสืบสวนหาข่าว พบว่านายโจสระแก้วหรือ นายศรัณย์ นำจิต พบว่ามีหมายจับในคดี เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่จังหวัดสระแก้ว จำนวนหลายคดี สุวรรณนายต้น หรือ นายศิรายุทธ  สามสี หรือเครือข่ายของนายต้นนั้น ทำงานเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี แต่เนื่องจากพิษ covid-19 ทำให้ตกงานจึงได้หันมาเป็นเครือข่ายของนายโจสระแก้ว ซึ่งทำได้ประมาณ 5-6 เดือน โดยได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 10,000-15,000บาท ต่อครั้ง    ///// ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.