Header Ads

 


 นนทบุรี ชาวบ้านดีใจเทศบาลนครปากเกร็ดนำรถกระเช้าตัดไม้เลื้อยที่ปกคลุมสายเคเบิ้ลแล้ว



    จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "Pongtham Burandis" โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า "ขออนุญาตสอบถามหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องครับ

>>ข้างบ้านเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่า มีเถาวัลย์ไม้เลื่อยขึ้นเต็มเสาไฟ เจ้าของที่ดินไม่เคยมาดูแล ต้องแจ้งหน่วยงานไหนครับ>>ที่บ้านมีปัญหาเรื่องสายสื่อสารบ่อยมาก โทรศัพท์บ้านเสียบ้าง internetใช้งานไม่ได้บ้าง กลางคืนไฟทางก็มองไม่เห็น ตอนนี้มีเจองูอยู่ชั้น2ของบ้านแล้ว📌อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยมาถากถาง ได้มั้ยครับ พิกัด : ซอยต้นสน6 "

     ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณซอยต้นสน 6 แจ้งวัฒนะปากเกร็ด20 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายเอ นามสมมุติ (ไม่เปิดเผยชื่อนามสกุล)ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ไม้เลื้อยติดค้างสายไฟอยู่ประมาณ 1 ปีเต็ม ซึ่งไม่ทราบว่ามี่ดินแปลงนี้เป็นของใคร ตนได้รับความเดือดร้อนคืนไม้เลื้อยไปพันสายไฟทำให้บางทีอินเตอร์เน็ตล่มและใช้งานไม่ได้ มีทางเจ้าหน้าที่มาดูก็บอกว่าเป็นเพราะไม้เลื้อยที่ทำให้อินเตอร์เน็ตล่าช้า ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วมีงูเข้ามาในบ้านตนจึงคาดว่าอาจจะเกิดจากไม้เลื้อยพวกนี้ที่เกาะตามเสาร์ไฟฟ้า และสายเคเบิล ตนจึงพยายามตัดไม่เลื้อยออกบริเวณหน้าบ้านเพราะกลัวว่าจะมีสัตว์อื่นๆเข้ามาอีก และตอนกลางคืนจะมองไม่เห็นแสงไฟทำให้ไปมาลำบาก ตอนนี้ได้แจ้งเข้าไปในเพจข่าวสารคนปากเกร็ด และคาดว่าจะเข้าไปแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด และอยากจะรบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาถากถางเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยต่างๆ

      ล่าสุดวันนี้(10 มิ.ย64 )เวลา 17.00 น.ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ดได้นำรถกระเช้าจำนวน 2 คันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 20 นายเข้ามาตัดเถาวัลย์และไม้เลื้อยภายในพื้นที่ซอยต้นสน 6 แจ้งวัฒนะปากเกร็ด 20 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรกร้างมานานกว่า1 ปี ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยเดือดร้อนเกรงว่าจะมีสัตว์เลื้อยคลานปีนเถาวัลย์และไม้เลื้อยเข้าไปในบ้านทำอันตรายกับผู้อยู่อาศัย

    ทางด้านนายเอ (นามสมมุติ)ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า วันนี้ประมาณ 10 โมงรถทางเทศบาลปากเกร็ดมาประมาณ 2 คัน มารื้อและไถเอาไม้เลื้อยออกจนหมด ทางหน่วยงานได้เข้ามาทำอย่างรวดเร็ว ซึ่งทุกๆคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับสัตว์เลื้อยคลาน หลังจากรื้อถอนเสร็จได้มีทางบริษัทสายเคเบิ้ลเข้ามา 2 บริษัทเข้ามาดูสายเพื่อต่อสัญญาน ซึ่งทางชาวบ้านต่างๆรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่หน่วยงานเข้ามาจัดการให้ จึงอยากขอขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดเป็นอย่างมากที่เข้ามาดูแลอย่างรวดเร็ว และใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงในการแก้ไข


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต









ขับเคลื่อนโดย Blogger.