Header Ads

 


อุทัยธานี- ผวาโรคระบาดสัตว์!!มือดีนำซากวัวมาทิ้งในคลองชลประทานหมู่บ้าน กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก


เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 27 มิ.ย.64 สถานีตำรวจภูธรลานสัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีวัวนอนตายอยู่ใน คลองชลประทานสายใหญ่ประตูปิดเปิดระบายน้ำที่ หมู่ 9 ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากที่ได้รับแจ้ง พ.ต.ต.ชูชัย ป้องคำ พนักงานสอบสวน สภ.ลานสักพร้อม นางสาวรัฐภรณ์ อัครสมาธินันท์ เจ้าพนักงานสัตวบาลปฏิบัติงาน สำนักงานปศุสัตว์อำเภอลานสัก และผู้นำชุมชนของหมู่บ้าน

ในที่เกิดเหตุ พบซากวัวตายลอยน้ำอืดมา 4-5 วัน มีอายุประมาณ 2 เดือน ส่งกลิ่นเน่าเหม็น สภาพซากวัวตัวดังกล่าวไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากสภาพซากค่อนข้างย่อยสลายไม่สามารถเป็นชิ้นส่วนได้ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นโรคระบาดสัตว์หรือไม่ ทางปศุสัตว์ไม่มีผลตรวจที่แน่นอนเนื่องจากสภาพสัตว์ที่ตายมานาน 4-5 วัน ไม่สามารถเก็บชิ้นส่วนได้ ทั้งนี้ทางปศุสัตว์อำเภอลานสัก จะเร่งลงตรวจสอบเฝ้าดูเหตุการณ์ เร่งลงพื้นที่ของชาวบ้านเกษตรกรที่เลี้ยงโคกระบือในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโรคระบาดอยู่ในช่วงนี้ ให้กับชาวบ้านได้สบายใจ

ส่วนทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาเหตุในครั้งนี้ คาดว่า ทางชาวบ้านยังไม่สามารถทราบได้ว่า ใครเป็นคนนำซากวัวตัวดังกล่าวนำมาทิ้ง ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนและบ้านใกล้เรือนเคียง ส่งกลิ่นเหม็นคละฟลุ้งไปทั่วสายคลองน้ำ ทั้งนี้จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามหมู่บ้าน หาสาเหตุว่า บุคคลใดได้นำซากวัวตัวดังกล่าวมาทิ้ง ล่าสุดยังไม่มีใครมาแจ้งว่ามีวัวหาย หรือเป็นเจ้าของ  จึงได้ทำการให้เจ้าหน้าที่ไปทำการฝั่งดินตามขั้นตอน







ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.