Header Ads

 


 บุรีรัมย์ ย้อนรอยลุงพลไม่กล้าสาบานกับวัดศักดิ์สิทธิ์ครั้งมาขอพร 



    ย้อนรอยลุงพลไม่กล้าสาบานที่วัดหงส์ หรือวัดศรีษะแรด อ.พุทไธสง บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ในด้านคำสาบาน ครั้งเดินทางมาเมื่อเดือน ส.ค.63 หลังจากหลวงพ่อแนะนำให้สาบาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ 


      วันที่ 2 มิ.ย.64 หลังจากตำรวจออกหมายจับและเข้าไปตามจับกุมนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ในคดีเกี่ยวกับน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เมื่อเช้าที่ผ่านมา ถือเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้ง เนื่องจากลุงพล ได้แสดงความบริสุทธิ์ทุกครั้งที่มีการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ และกล้าท้าสาบานกับทุกวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ จนลุงพล กลายเป็นคนมีชื่อเสียงในเวลาต่อมา


    ผู้สื่อข่าวได้ย้อนรอยเมื่อ วันที่ 1 ส.ค.63 ที่ลุงพล เดินทางมาที่วัดหงษ์ หรือวัดศรีษะแรด ที่ชาวบ้านรู้จักกันดีว่า”วัดพระเจ้าใหญ่” ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ในด้านคำสาบาน แต่การมาในครั้งนั้นของลุงพล กลับไม่กล้าสาบาน เพียงแค่ขอพรเท่านั้น สร้างความประหลาดใจกับพระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหงส์ เป็นอย่างมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้กล้าท้าสาบานทุกแห่ง ครั้งนั้นพระเบิกฤกษ์ ได้ออกมาระบุว่า วันที่ลุงพลมา อาตมาคิดว่าจะมาสาบาน จึงเตรียมพิธีให้ แต่ลุงพล ปฏิเสธการสาบาน ให้เปลี่ยนมาเป็น”ขอพร”แทน อาตมาก็ทำให้ตามความสมัครใจ หลังจากเสร็จพิธี ลุงพลก็บริจาคเงินใส่ตู้ แล้วเดินทางกลับ ส่วนหนึ่งก็แปลกใจว่าทำไมลุงพล”ไม่กล้าสาบาน”


     พระเบิกกฤษษ์ กล่าวว่า จริงแล้วใครมีปัญหาในลักษณะแบบนี้ต้อง”สาบาน”อย่างเดียว เพราะหากบริสุทธิ์จริงก็จะเจริญรุ่งเรือง แต่หากไม่เป็นไปที่สาบาน ส่วนใหญ่จะมีอันเป็นไป 

เนื่องจากวัดหงษ์ แห่งนี้จะเป็นที่รู้จักของคนไทยเกือบทั่วประเทศ ในด้านคำสาบาน รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำบุญวัดนี้เป็นประจำเพราะความศักดิ์สิทธิ์ ของพระเจ้าหงษ์ 

นางเตือนใจ แก้วมะดัน อายุ 49 ปี เจ้าของแผงเช่าพระเครื่องภายในวัด กล่าวว่า ตนเปิดแผงพระเครื่องในวัดแห่งนี้มานานกว่า 8 ปี เห็นมามาก สำหรับคนที่มาสาบานแล้วไม่ทำตาม หรือปกปิดความจริง ก็จะมีอันเป็นไปทั้งสิ้น แต่หากสาบานแล้วมาแก้บน ก็จะเจริญรุ่งเรือง 

โดยเฉพาะการสาบาน”เลิกดื่มสุรา”วัดนี้จะขึ้นชื่อมาก หากใครผิดคำสาบานก็จะมีอันเป็นไป ส่วนใหญ่จะเสียสติ 


ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  จ.บุรีรัมย์  รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.