Header Ads

 


 ราชบุรี - จนท.เร่งช่วยอาเฮียไซส์ยักษ์ติดท่อ ขณะชาวบ้านแห่ส่งเลข



 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี กำลังช่วยเหลือตัวเงินตัวทองไซส์ยักษ์ ที่มีความยาวกว่า 2 เมตร หลังหลบหนีสุนัขไล่กัดแล้วมุดเข้าไปแอบสุนัข จนตัวติดอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าบ้านของ นายสายชล ทับทิมทอง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 1 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือเจ้าตัวเงินตัวทองออกจากท่อระบายน้ำ สุดท้ายต้องใช้ชะแลงงัดฝาท่อที่ละฝาเพื่อช่วยเหลือตัวเงินตัวทองออกมา โดยใช้เวลาเกือบ 30 นาที ก่อนสามารถนำตัวเงินตัวทองออกมาได้อย่างปลอดภัย และนำปล่อยคือสู่ธรรมชาติ


 นายสายชล ทับทิมทอง เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันนี้ ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าและไล่อะไรบางอย่างอยู่ จึงตัดสินออกไปดูและพบว่า มีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่หลบเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งตนคาดว่า มันน่าจะหนีสุนัขเข้าไปแอบในท่อระบายน้ำ ตนจึงเปิดฝาท่อออกเพื่อให้เจ้าตัวเงินตัวทองหลบหนีไป แต่กับพบว่า เจ้าตัวเงินตัวทองตัวติดอยู่ และไม่สามารถออกมาได้เอง ตนจึงแจ้งจนท.มูลนิธิฯให้มาช่วยเหลือ เพื่อนำตัวเงินตัวทองออกจากท่อระบายน้ำ โดยใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถช่วยมันออกมาได้อย่างปลอดภัย


 ขณะชาวบ้านในระแวกที่ทราบข่าว ต่างเดินทางออกมาดู และยื่นลุ้นจนท.ช่วยเหลือเจ้าตัวเงินตัวทอง หลังช่วยเหลือออกมาได้ ชาวบ้านต่างดูลายบนตัวเงินตัวทอง เพื่อตีเป็นตัวเลขและนำเลขที่บ้านของ นายสายชล ไปเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาล หวังรับโชคงวดวันที่ 15 มิ.ย.64 ซึ่งล้วนแต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล.


//////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.