Header Ads

 


 ราชบุรี - ร้านเดียวในโลก! นั่งห้อยขาก๋วยเตี๋ยวกลางบึง ชมนกกระจาบทอง



 ร้านเดียวในโลก นั่งห้อยขาทานก๋วยเตี่ยวเรือกลางบึง รสชาติอร่อยจนต้องตะแคงชามยกซด แถมนั่งชมนกกระจาบทองทำรัง ท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งนาแบบสบายๆ ชิวๆ 


 วันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณร้าน"ก๋วยเตี๋ยวเรือกลางบึง บ้านริ้วไม้" ที่ตั้งอยู่เลขที่ 106  หมู่ 7 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ มีเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติอร่อย สูตรคุณปู่จากภาคใต้ รสเผ็ดลึกๆ แบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ถึงกับมีสโลแกนว่า "แซ่บจนต้องตะแคงยกซด" และกระแสที่กำลังได้รับความนิยมในโลกโซเชียลของทางร้านในขณะนี้ คือบรรยากาศที่ร้าน จะเป็นแนวสไตล์ธรรมชาติที่อยู่กลางบึงน้ำ มีที่นั่งห้อยขาหันหน้าสู่ท้องทุ่ง ใกล้ชิดธรรมชาติ ระหว่างทานก๋วยเตี๋ยวสามารถนั่งชมนกกระจาบทองมาสร้างรังกลางน้ำ  สัมผัสอาการบริสุทธิ์ ร่มรื่น เย็นสบาย ปลอดโปร่ง จากต้นไม้นานาชนิดในพื้นที่กว่า 12 ไร่  และนั่งรับประทานอาหารชิวๆ แบบเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19  ผลตอบรับมีนักชิมและนักท่องเที่ยวที่มาจากสื่อโชเชี่ยลให้ความสนใจมาลองชิม และสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติเป็นอย่างมาก


 นายชูศักดิ์ ศุภสุวรรณ(พี่ด้วง) อายุ 65 ปี และน.ส.ณัฐวรา กลิ่นละออ(พี่หนิง) อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ ตนและภรรยาได้ทำงานเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งที่กรุงเทพ แต่เนื่องด้วยเบื่อความแออัด และชีวิตที่เร่งรีบในเมืองหลวง จึงขอลาออกกลับบ้านมาทำไร่นาสวนผสมตามรอยเท้าพ่อหลวง อยู่แบบพอเพียงในปีพ.ศ.2550 บนพื้นที่นา 12 ไร่  จนเมื่อ 2 ปีผ่านมา ตนจึงขุดบ่อลงไปเลี้ยงปลาและพัฒนาจนเป็น โครงการโคกหนองนาโมเดลระดับสูงสุด และมีความคิดอยากจะเผยแพร่ความรู้ให้คนทั่วไป ตนมาจึงมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว เพราะตนมีสูตรก๋วยเตี๋ยวจากคุณปู่ทางใต้ที่รสชาติอร่อย จึงได้เกิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกลางบึงแห่งนี้ขึ้นมา 


 นายชูศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า โดยรสชาติก๋วยเตี๋ยวของร้านตนจะอร่อยกลมกล่อม มีกลิ่นหอมเย้ายวนจากเครื่องสมุนไพร เป็นสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือ รสเผ็ดลึก ๆ แบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ของคนรุ่นเก่าแก่ จากอ.หลังสวน จ.ชุมพร  มาเผยแพร่ความอร่อยให้ได้ลิ้มชิมรสก๋วยเตี๋ยวเรือแบบฉบับที่ต้องติดใจ ส่วนเอกลักษณ์ของร้านตนจะเป็นบรรยากาศธรรมชาติ โล่ง โปร่ง หายใจได้เต็มปอด ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก และจะชมว่ารสชาติก๋วยเตี๋ยวจัดจ้าน อร่อย บรรยากาศดีสุดๆ สบายๆ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมาจากต่างจังหวัด เพราะติดตามมาจากสื่อโซเชี่ยล ส่วนเมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ เกาเหลาหม้อไฟหมู จะขายในราคาเพียง 60 บาท และยังมีเมนู ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด(หมู - เนื้อ), ส้มตำ, ลูกชิ้นปิ้ง, กากหมู, ลูกตาลเชื่อม, จ้ำบ๊ะ(น้ำแข็งไส) และเมนูเครื่องดื่มอีกกว่า 15  เมนู เช่นกาแฟสด, น้ำสมุนไพร ไว้บริการลูกค้าด้วย


 นายชูศักดิ์ ยังกล่าวต่อ ส่วนไฮไลท์ที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุด คือการนั่งทานอาหารและยังได้ชื่นชมธรรมชาติแบบ 100% และนั่งชมนกกระจาบทองมาทำรัง ซึ่งถือนกกระจาบ เป็นสถาปนิกระดับเทพในการสร้างบ้าน โดยช่วงนี้เป็นช่วงฤดูอพยพของนกกระจาบทอง ทำให้มีลูกค้าจำนวนมากอยากมาทานอาหารและชมนกกระจาบทองทำรัง  


 ขณะที่ น.ส.ณัฐวรา กล่าวว่า ทางร้านมียังโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กเรียนดี ซึ่งเป็นรายได้ในการจำหน่ายอาหารปลาให้กับลูกค้า เพื่อความเพลิดเพลินกับธรรมชาติ แต่เราจะไม่บังคับว่าต้องซื้อในราคาเท่าไร แล้วแต่ลูกค้าจะทำบุญใส่ลงกล่อง พอครบ 3 เดือน เราก็จะนำมารวบรวมแล้วนำไปมอบให้กับทางโรงเรียนในระแวกพื้นที่อ.บางแพ ตอนนี้เราได้แจกไปแล้ว ทั้งหมด 18 ทุน ทุนละ 1,000 บาทให้กับ 3 โรงเรียน จึงอยากจะเชิญชวนลองมาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือ และลองมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติร้านตั้งอยู่ในอ.บางแพ โดยสามารถตั้ง GPRS พิมพ์ว่า "ก๋วยเตี๋ยวเรือกลางบึง บ้านริ้วไม้" ซึ่งทางร้านเปิดในวันธรรมตั้ง 9.00-15.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ เปิดถึง 16.00 น. หยุดวันจันทร์-อังคาร หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 083-2515495


////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย (เต้)จ.ราชบุรี 063-3786378




\


\



ขับเคลื่อนโดย Blogger.