Header Ads

 


ชลบุรี - ร่วมเป็นกำลังใจซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติฝีมือเยาวชน “มูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย”


เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564  รอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นางโสภิญ เทพจักร ประธานผู้บริหารโรงแรมในเครือไดอาน่ากรุ๊ป พร้อมด้วย นางรัชฎา ชมจินดา ผู้อำนวยการ “มูลนิธิ เอช เอช  เอ็น เพื่อเด็กไทย” ได้ร่วมกันเปิดบูธแสดงและจำหน่ายสินค้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากหัตกรรมฝีมือเด็กและเยาวชนในมูลนิธิฯ ที่ร่วมกันใช้เวลาว่างช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างสรรค์ผลงานจากใบกระจูด

โดยถูกนำมาสานขึ้นรูปเป็นกระเป๋า พวงกุญเจ หมวกและผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบออกวางจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้ารอยัลการ์เด้น พลาซา พัทยา จ.ชลบุรี

นางรัชฎา ชมจินดา ผู้อำนวยการ “มูลนิธิ เอช เอช เอ็น เพื่อเด็กไทย” เผยว่ามูลนิธิฯ ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2513 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งเบาภาระของรัฐและสังคมในการช่วยเหลือและดูแลเยาวชนไร้ที่พึ่งพิง ที่อยู่อาศัยและถูกทำร้าย รวมทั้งถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาในเมืองพัทยา พบว่ามีเด็กกลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก

 กระทั่งเกิดการก่อตั้งมูลนิธิฯ ด้วยแรงศรัทธาจากพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุนจากภาคต่างๆ ด้วยการให้ที่อยู่ ที่หลับนอน อาหารและสิ่งของจำเป็น รวมทั้งการศึกษาและการฝึกฝนอาชีพจนปัจจุบันปัญหาดังกล่าวได้เริ่มลดน้อยลงจากเมืองพัทยา

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรกจนถึงระลอกที่ 3  ทำให้มูลนิธิฯประสบปัญหาการขาด สภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากจำนวนผู้บริจาคลดน้อยลงจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ

เบื้องต้นจึงมีแนวคิดในการให้เยาวชนมาร่วมกันจัดทำชำร่วยหรือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน หรือ “เดพูพาร์ท” เช่น หมวก ตะกร้า กระเป๋า กล่องทิชชู่และอื่นๆที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ อาทิ ใบกระจูด ผักตบชวาหรือ ใบลาน เพื่อนำมาสานเป็นวัสดุออกจำหน่าย

 โดยได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้ารอยัลการ์เด้นพลาซา พัทยา เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ  
    
ขณะที่ นางโสภิญ เทพจักร ประธานโรงแรมในเครือไดอาน่ากรุ๊ป  เผยว่ามูลนิธิฯมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเยาวชนที่ประสบปัญหาชีวิตหรือมองไม่เห็นทางออก ให้ได้มีที่พึ่งทางใจ มีที่ศึกษาเล่าเรียนและกลับมาใช้ชีวิตในสังคมในอย่างมีความสุข จึงถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมเป็นอย่างมาก

และเมื่อในวันนี้ทางมูลนิธิฯ ประสบปัญหาก็พยายามที่จะหาทางช่วยเหลือตัวเองด้วยการใช้ความรู้จากการฝึกฝนเยาวชนให้สามารถประกอบอาชีพในด้านต่างๆ ได้ ช่วยกันผลิตสินค้าออกจำหน่าย

สำหรับผู้สนใจสามารถเลือกชมสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้ารอยัลการ์เด้นพลาซา พัทยา หรือสามารถเข้าชมสินค้าและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ เฟซบุ๊ก Radchada Chomjinda หรือทางไลน์

ภาพ/ข่าว  ยืนยงค์ ยินดีทรง







ขับเคลื่อนโดย Blogger.