Header Ads

 


พัทยา - ผวาเร่ร่อนแพร่เชื้อ หลังพบเสียชีวิต หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่



จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีคนเร่ร่อนมีอาการป่วยหนัก อยู่ที่ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ในพื้นที่อำเภอบาละมุง ก่อนเจ้าหน้าที่จะปั้มหัวใจช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสงสัยว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ยังไม่สามรถยืนยันได้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือต้องทำการกักตัว แต่หลังจากกระแสข่าวเผยแพร่ออกไปสร้างความหวาดวิตกให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในระแวกดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก 

           ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 4 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ปกติจะมีกลุ่มเร่ร่อนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ตามอาคารพาณิชย์ที่ติดป้ายเซ้ง ร้าง ตามชายหาด ริมทาง ยังคงพบว่ามีหลายจุดที่ยังคงมีกลุ่มคนเร่ร่อนเหล่านี้พักอาศัยอยู่เช่นเคย บางรายแทบไม่มีการป้องกันสวมแมสแต่อย่างใด บางรายนอนอยู่ใต้สะพานมีกองขยะเรี่ยราด ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เป็นที่น่าเวทนาสงสาร และไม่ถูกสุขลักษณะอย่างยิ่ง

           สำหรับเรื่องปัญหาเร่ร่อนนั้น สร้างความหวั่นวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มคนเร่ร่อนมักจะเดินไปเรื่อยโดยบางรายไม่มีการป้องกัน รวมถึงยังมีการแอบนั่งมั่วสุมดื่มสุรา เกรงว่าจะเป็นเหล่งเพราะเชื้อโรคที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ 

           จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบเข้มงวดในการกรวดขันดูแลกลุ่มคนเหล่านี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกในขณะนี้ด้วย เพื่อหยุดยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นอีก

ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากุล

 








ขับเคลื่อนโดย Blogger.