Header Ads

 


คิดถึงบ้านจึงก่อเหตุ ขอถูกจับส่งกลับบ้าน


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.พิสิษฐ์ สินจรูญศักดิ์ รอง สวป.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากประชาชนว่าสามารถจับกุมตัวชาวต่างประเทศ ที่ภายในซอย 6/1 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ คฝรีบไปตรวจสอบ
    ที่เกิดเหตุชาวบ้านยืนเฝ้าสังเหตุการณ์ พบชาวต่างประเทศ ลักษณะผิวขาว ตาสีฟ้า รูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ สะพานกระเป๋าเป้ อยู่ในอาการเหนื่อย มีบาดแผลถลอกตามขา นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวไปสอบสวนที่สภ.หนองปรือ
    สอบถามนายนิพิฐพนธ์ อุมิตะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/114 ม.10 ทราบว่า จังหวะที่ตนเองเดินอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงหลังคาพังถล่มลงมา ตอนแรกคิดว่าเป็นแมว เมื่อหันไปมองก็รู้สึกแปลกใจเพราะเป็นคนชาวต่างชาติ ตกลงมาทำให้หลังคา ฝ้าเพดาน ได้รับความเสียหาย ก่อนที่ชาวต่างประเทศจะเดินออกไปทางหน้าบ้านเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีก 3 หลังที่ได้รับความเสียหายด้วย ก่อนจะมีชาวบ้านและพนักงานของห้างสรรพสินค้า ภายในซอยบุญสัมพันธ์ และเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวดังกล่าว
   เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า ชาวต่างประเทศ ได้ก่อเหตุขโมยสุรา จำนวน 2 แบน มาจากห้างสรรพสินค้า แล้ววิ่งหลบหนีโดยมีพนักงานห้างไล่ติดตามมา จนกระทั่งหนีตกลงมาจากหลังคาได้รับบาดเจ็บ จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้ โดยชาวต่างชาติให้การปฏิเสธ แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว เพื่อส่งกลับประเทศ เพราะตนเองคิดถึงบ้านเกิด แต่ยังไม่ยอมให้ข้อมูล ชื่อและสัญชาติ ส่วนในเรื่องของการกระทำความผิดนั้น จะต้องรอให้ตกลงกับทางห้างสรรพสินค้า และชาวบ้าน ว่าจะติดใจดำเนินคดีหรือไม่

ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยานุกูล 





ขับเคลื่อนโดย Blogger.