Header Ads

 


ชลบุรี - เจ้าของอู่แจงถูกกลั่นแกล้งลั่นเตรียมหลักฐานฟ้อง


จากกรณีเพจเฟสบุ๊ค ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับอู่แต่งรถ โดยระบุข้อความว่า ในหมู่บ้านเอกมงคลสี่มียอนุญาติทำรถแต่งรถพ่นสีน่ตรงข้ามหน้าบ้าน ต้องดมกลิ่นน้ำมันสีเสียงดังเขาจะเริ่มทำตั้งแต่ตอนบ่ายจนถึงสว่าง กลางวันก็แอบพ่นสีกลางคืนก็แอบพ่นพอเขามาเปิดทำรถข้างบ้านเขา ย้ายหนีกันหมดเหลือแค่บ้านเรากับบ้านขายน้ำเต่าหู้ที่เขาย้ายไปเขา บอกว่านวกหูได้กลิ่นน้ำมันสีเสียงดังมากเขาอยู่ได้สามเดือนย้ายอีกบ้าน มาอยู่ได้แค่ครึ่งเดือนก็ย้ายออกตอนที่เราไปร้องเขามาตรวจไปสอบถามจะเอาสิบคนมันไม่มีไครย้ายไปหมด เวลาตำรวจกลายคนบอกเราและบอกเจ้าของร้าน ว่าทำไม่ได้มันเป็นที่อยู่อาศัยเราไม่เข้าไจทำไม ยังทำอยุได้ยากถามผู้รู้ไม่ไหวแล้วดมสารเคมีมาสองปีแล้วเวลาได้กลิ่นสีตอนไหนก็ต้องไปนั่งอยู่ข้างนอกแม้แต่ตอนกลางคืนตีสองตีสามเรา ต้องไปนั่งอวกอยู่ข้างนอกบ้างครั่งตีหนึ่งดีสองต้องขี่รถไปนอนที่อื่นเขาไม่รู้เราทนมาแต่ไม่มีใบอนุญาติจนมีบนุญาติเราไม่เข้าไจในหมู่บ้าน เป็นที่อยู่อาศัยแล้วทำไมออกใบนุญาติได้ต่อไปนี้จะเปิดไม่ต้องไม่ต้อง ไปหาร้านข้างนอกแล้วค่ะเปิดไนหมูย้านได้เลยค้า พร้อมภาพจากกล้องวจรปิด 

    ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30น.วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ชิตชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ   ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เก่งศาสตร์ นวลพงษ์ สวป.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 136/64 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งขออนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทซ่อมรถจักรยานยนต์ ตามที่โพสต์ลงบนสังคมโชเชียล พบนายประเสริฐ ดีนาน อายุ 30 ปี เจ้าของอู่ ยืนรอเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์ การซ่อมแซม ไม่พบว่ามีกลิ่นสีสเปร์แต่อย่างใด 

    โดยนายประเสริฐ ได้เปิดเผยว่า ไม่ได้เป็นจริงอย่างที่มีผู้นำไปโพสต์ ตนเองนั้นเปิดขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ออนไลน์ และเปิดอู่มาประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งทางอู่ไม่ได้เปิดเพื่อรับแต่งซิ่ง จะขายอะไหล่และรับตกแต่งสวยงามเท่านั้น ส่วนในเรื่องของเสียงนั้นก็มีจากอุปกรณ์บ้าง แต่หลังช่วงห้าหกโมงไปแล้วก็ใช้อุปกรณ์ที่ใช้มือเพื่อลดเสียงดัง ส่วนเวลาที่ทำนั้นเมื่อก่อนก็จะไม่เกินหกโมง แต่ช่วงหลังที่มีโควิด 19 ระบาด ก็จะต้องรอลูกค้า บางรายก็มาสองทุ่มถึงสามทุ่มบ้าง ตนเองโดนมาแล้วหลายรอยแต่ก็ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ ซึ่งตนเองก็อยากให้ดูพฤติกรรมของป้าผู้ร้องบ้าง ตนเองได้ติดต่อพูดคุยกับลูกชายของผู้ร้อง ก็ขอใ้เอาหูไปนาเอาตาไปไร่อย่าถือสาแกเลย ส่วนเรื่องที่ป้าเอาไปโพสต์นั้นตนเองก็เห็นและได้แจ้งความแล้ว นอกจากนี้ยังมีเพจไปลงว่าทพคลิปข่มขู่ยาย ตนเองก็งว่าไปทำตอนไหน

    เบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งว่าทางอู่ได้ขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้อง โดยหลังจากได้รับการ้องเรียนก็ได้ลมาตรวจสอบแล้วถึงสามครั้ง แต่ก็ไม่พบว่ามีกลิ่นสีตามที่แจ้ง แต่ก็ไม่ทราบว่าภายหลังจะมีการพ่นสีหรือไม่แต่ทาผู้แจ้งมีภาพถ่าย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากุล







 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.