Header Ads

 


สตม.สนธิกำลังปล่อยแถวกวาดล้างเป้าหมาย 10 จุด รวบพ่อค้าอาวุธปืนสิ่งเทียมอาวุธปืนไม้กว่า 30 กระบอก บช.ธนาคาร 100 เล่ม เจออินเดียโอเวอร์สเตย์เกือบ 3 ปี


วันที่ 1  มิถุนายน 2564 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม. พ.ต.อ.รัชทพงษ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.สทท.4 กก.2 บก.ทท.ร่วมกันสนธิกำลัง ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.ชลบุรี ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา บก.ทท.2  ตำรวจภูธรภาค 2 และกองปราบปราม ร่วมบูรณาการการปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มชาวต่างด้าวเข้าข่ายกระทำการผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 และปิดล้อมตรวจค้นผู้กระทำความผิดทุกประเภท อาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
 

จากการลงพื้นที่ปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นเป้าหมายตามหมายศาลรวม 10 จุด จากการลงพื้นที่ปฏิบัติการในครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดได้ โดยเป้าหายแรกกลุ่มคนไทยขายอาวุธปืนให้แก่ชาวต่างชาติ โดยเข้าตรวจสอบ บริเวณห้องพักริม ถ.จอมเทียนสาย 2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนาย ศิวกร (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 24 ปี  พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน สิ่งเทียมอาวุธ จำพวกมินิกัน คือปืนขนาดจิ๋วจำนวน 11 กระบอกและปืนประกอบขึ้นจากไม้ใช้ยิงหนังยางจำนวน 25 กระบอก โดย เจ้าตัวให้การว่า เป็นเพียงของสะสมที่ตนเองรับมาขาย ไม่สามารถใช้ยิงได้ ซึ่งจะต้องนำไปตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนอาวุธปืนทั้งสามประบอก รวมถึงกัญชายอมรับว่าตนเองมีความผิดจริง นอกจากนี้ ยงพบสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 100 เล่ม ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการนำไปกระทำความผิดหรือไม่

เป้าหมายต่อมา เป็นกลุ่มชาวอินเดียเป็นผู้ต้องหาถูกเพิกให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นบุคคลที่ต้องการตัวของทางการอินเดีย เนื่องจากถูกดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด (เฮโรอีน) เข้าตรวจสอบ อาคาร 308/331 สยามคอนโคมิเนียมฯ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ Mr.HARMINDER SING RANDHAWA  อายุ  42 ปี  สัญชาติอินเดีย ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวถูกเพิกให้อยู่ในราชอาณาจักร แต่วันที่ 31 พ.ค.64 ที่ผ่านมา และยังเข้าตรวจสอบชาวอินเดียอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstays) เข้าตรวจสอบบริเวณ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนมิตรสัมพันธ์ ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติอินเดีย 2 ราย 1.MR.RAJESH  อายุ 38 ปี สัญชาติ อินเดีย Overstay 1,074 วัน 2.MR.GORAKH YADAW  อายุ 37 ปี สัญชาติ อินเดีย Overstay 650 วัน นอกจากนี้ ยังตรวจสอบการแจ้งที่พักของกลุ่มชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนที่เป็นเป้าหมาย จำนวน 4 แห่ง  ตรวจสอบคนต่างด้าวจำนวน 10 ราย และได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตาม ม.38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง
 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. กล่าวว่า ผบ.ตร. ผบช.สตม. ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 2 ให้ดำเนินการมาตรการกวาดล้างอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ของชาวต่างด้าว และคนไทยในพื้นที่ที่รับผิดชอบ อยู่ไม่ถูกต้อง มีการเพิ่งถอน หรือมีการกระทำผิด มีหมายจับต่างชาติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญของรัฐบาลด้วย

ภาพ/ข่าว นรงค์ สัตยากุล










 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.