Header Ads

 


 จเรตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล และครอบครัวผู้เสียหายจากกรณีตำรวจชุดการข่าวตชด.11 เรียกรับผลประโยชน์ยัดยาเสพติด



พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจพร้อมคณะทำงานจากจเรตำรวจ ร่วมกับนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจันทบุรีพร้อมด้วย พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 รักษาการ ผบก.ภ.จว จันทบุรี ได้ร่วมเดินทางลงพื้นที่ จว.จันทบุรี โดยจุดแรก ได้เข้าไปที่ กก.ตชด 11 ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัดของ จนท.ตชด.ที่ก่อเหตุ เพื่อรับฟังรายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัย ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้รายงานความเห็นว่าเรื่องดังกล่าวมีมูลความผิดจริง กำลังเสนอตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป โดยขณะนี้ ผบก.ตชด.ภาค 1 ได้สั่งให้ ตชด.ทั้ง 8 นาย ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.ตชด.ภาค 1 แล้ว โดยหลังตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ทาง บก.ตชด.ภาค 1 อาจจะพิจารณาให้ ตชด.ทั้ง 8 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการแทรกแซงพยานหลักฐาน  ทั้งนี้เป็นอำนาจในดุลยพินิจของผบก.ตชด ภาค 1 ซึ่ง ทางจเรตำรวจจะติดตามความคืบหน้าทุกระยะ  อย่างไรก็ตามกรณีวินัยดังกล่าว อยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีอาญาของ สภ.เมืองจันทบุรี และ สภ.นายายอาม จว.จันทบุรี ซึ่ง พงส.ได้ส่งรายงาน ปปช.ไปแล้วอีกส่วนหนึ่งด้วย ทั้งนี้  

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจพร้อมด้วย นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี และ พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุนได้เดินทางไปยังบ้านน้องฝ้าย (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ที่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังโตนด อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี โดยพล.ต.อ.วิสนุ ได้เป็นผู้แทนของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เข้าเยี่ยมน้องฝ้ายและมารดาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตชด.11 จับกุมและเรียกเงินกว่า 30,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดียาไอซ์ แต่แม่น้องฝ้ายไม่ยอมจ่าย เพราะเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง จนเป็นเหตุให้น้องฝ้ายถูก ตชด.กลุ่มดังกล่าวจับกุมดำเนินคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครัวและต่อมาศาลได้ให้ประกันตัว โดยมารดาน้องฝ้ายได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.นายายอาม เพื่อดำเนินคดีกับ จนท.ตชด.ดังกล่าว ซึ่งการลงมาในพื้นที่ขิงจเรตำรวจในครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีการสอบสวนอย่างเป็นธรรม พร้อมรับประกันความปลอดภัย และมอบสิ่งของช่วยเหลือสำหรับใช้บรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวน้องฝ้ายต่อไป 

ภาพ/ข่าว ดนุขเดช ทองเปรม จันทบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.