Header Ads

 


สุโขทัย-กลุ่มจิตรอาสารถซิ่งสุโขทัยร่วมกับกลุ่มเหล็กผุ ขนน้ำดื่มกว่า700 โหล มอบผู้ประสบปัญหาน้ำประปามีกลิ่นเหม็น ไม่สามารถใช้ดื่มกินได้



 ที่ศาลาอเนกประสงค์หมู่ที่ 3 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กลุ่มจิตรอาสารถซิ่งสุโขทัย ได้นำน้ำดื่มจำนวน 700 โหล แบ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและได้รับผลกระทบสถานการณ์โควิด 19 โดยมีชาวบ้านในหมู่ที่ 1 หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 4 ต่างเดินทางมารับน้ำดื่มกันเป็นจำนวนมาก พร้อมเดินทางไปมอบยังวัดป่าโพธิ์ทอง ให้กับพระภิกษุสงฆ์ที่ขาดแคลนน้ำดื่มอีกด้วย


นางบุญยวีร์ จงอยู่เย็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 กล่าวว่าตำบลเมืองบางขลังมีปัญหาน้ำประปาขาดแคลนแถมยังส่งกลิ่นเน่าเหม็น ซึ่งนำมาใช้อุปโภคบริโภคไม่ได้ หลังจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำประปาหมู่บ้าน ที่สูบจากคลองน้ำฝายหน้าวัดปากคลองช้าง (ฝายตาเหลียว) ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ในหมู่ที่ 1 หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 4 ผลิตประปาผลิตส่งจ่ายให้ชาวบ้าน ทั้ง 4 หมู่บ้าน ใช้อุปโภคบริโภค รวมเกือบ 500 ครัวเรือน ประชากรกว่า 1000 คน  น้ำมีสภาพขุ่นดำตกตะกอนเป็นคราบและมีกลิ่นเหม็นเน่า นำไปอาบแล้วเป็นผื่นคัน จนหลายคนต้องไปหาหมอและไม่กล้าที่ใช้แปรงฟัน ต้องซื้อน้ำถังหรือน้ำขวดที่ใช้สำหรับดื่มกินแปรงฟันแทน

โดยชาวบ้าน บอกว่า ทนใช้น้ำสกปรกเหม็นเน่าแบบนี้มานานหลายปีแล้ว 


ด้านนายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอสวรรคโลกได้ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือโดยเบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัยได้นำรถแมคโฮมาขุดลอกคลองนำวัชพืชที่ขวางทางน้ำขึ้นและใส่สารบำบัดน้ำเสีย EM จำนวน 600 ลิตร เพื่อดับกลิ่นน้ำเสียที่เน่าเหม็น


พงศ์เทพ สาคร  สุโขทัย









ขับเคลื่อนโดย Blogger.