Header Ads

 


  ชุมพร - สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยปูพรหมฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ-7โรคเสี่ยงหยุดเชื้อเพื่อชาติ



   จังหวัดชุมพร สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยปูพรมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ฉีดวัคซีนเพื่อชาติ

    วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายแพทย์จิรชาติ  เรืองวัชรินทร์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร นายแพทย์ฉัตรชัย วิริยะประกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดชุมพร เดินทางมาให้กำลังใจกับ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มีผู้เข้ารับวัคซีนเป็นจำนวนมาก   ณ  โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

          นายธีระ อนันตเสรีวิทยา กล่าวว่า     โดยแผนการฉีดวัคซีน วันที่ 7 มิ.ย.64 นี้ ส่วนใหญ่ เป็นการฉีดให้กับกลุ่ม อายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่าน ช่องทางต่างๆ ในระยะที่ผ่านมา ซึ่งจากข้อมูลการลงทะเบียน ผู้ที่มีอายุ 60 ปี และ 7 โรคกลุ่มเสียง มีประมาณ 6 หมื่นกว่า คน จังหวัดชุมพร กำหนดจุดฉีดวัคซีน 12 จุด ได้แก่ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลค่ายเขตรอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลประจำอำเภอทุก แห่ง โรงพยาบาลตำบลมาบอำมฤต โรงพยาบาลตำบลปากน้ำชุมพร และ รพ.ปากน้ำหลังสวน  จังหวัดชุมพรได้รับการจัดสรรวัคซีน แอสตราเซเนกา รวม 7,500 โดส แยกตรวจรับเป็น 2 ช่วง คือ ตรวจรับเมื่อ วันที่ 31 พ.ค.64 จำนวน 3,600 โดส และ วันที่ 2 มิ.ย.64 จำนวน 3,900 โดส 

       นายแพทย์จิรชาติ  เรืองวัชรินทร์ กล่าว ส่วนวัคซีนที่ใช้ฉีดนั้น มีซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับการบริการฉีดในวันที่ 7 มิถุนายน น่าจะเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า  และย้ำว่า จะเน้นการจองฉีดวัคซีนเป็นหลัก จึงเปิดให้จองทั้งผ่านหมอพร้อม และการจองผ่านร้านสะดวกซื้อ แต่ที่น่ายินดีคือ มีประชาชนมาจองฉีดวัคซีน114 คน โดนทำการฉีกที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ มากที่สุด  และทำการฉีดวัคซีนครบกับจำนวนที่จองเข้าทั้งหมด

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514







ขับเคลื่อนโดย Blogger.