Header Ads

 


พระราชทานเพลิงศพ ทหารกล้า อย่างสมเกียรติ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  



วันนี้ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 14.30 น. ที่ วัดสุคิรินประชาราม ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก  เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน อายุ 24 ปี ช่วยราชการ กองร้อยทหารพรานที่ 4916 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ลอบยิงชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานกองหนุน  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บริเวณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านตืองอ หมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย กระสุนปืนถูกบริเวณหน้าอก (ลิ้นปี่) โดยได้ส่งตัวเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลศรีสาคร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมี พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4, พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส   พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี 


โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน จัดขึ้นอย่างสมเกียรติภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับอาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน และเป็นกำลังใจแก่ครอบครัว และเมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธี ผู้เข้าร่วมพิธี ตั้งแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ทหารเป่าแตรนอน บรรดาข้าราชการ ประชาชน ที่มาร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยแก่ทหารกล้าผู้เสียสละ  สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อทหารกล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้ 


ทั้งนี้ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน เกิดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2540  ปัจจุบันอายุ 24 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส บรรุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพรานเมื่อวันที่ 1 มกราคม ปี 2562 รวมระยะเวลา 2 ปี 5 เดือน  ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่มีความขยันหมั่นเพียร มีความอุตสาหะ อดทน กล้าหาญ เสียสละ มีน้ำใจ  เป็นที่รักใคร่ของเพื่อน และผู้บังคับบัญชา มีใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การจากไปของ  อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน จึง สร้างความอาลัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แก่เพื่อนทหาร ผู้บังคับบัญชา และครอบครัว อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบเงินบำรุงขวัญ และสินไหมทดแทนให้แก่ครอบครัว ทางด้านหน่วยต้นสังกัดจะได้เร่งดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลตามระเบียบราชการ ทั้งเงินช่วยเหลือ ค่าทดแทนต่าง ๆ และการบรรจุทายาททดแทนตามสิทธิ์เมื่อมีการร้องขออย่างเต็มที่

 นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.