Header Ads

 


 วิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เผย พร้อมจัดซื้อวัคซีน 60,000 โดส ฉีดให้ประชาชน ในเขตพื้นที่เทศบาล หลัง ศบค.ไฟเขียวให้จัดซื้อวัคซีน 



  เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 12 มิถุนายน 64 ที่วัดบางพูดใน ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี นายวิชัยบรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด พร้อมคณะผู้บริหาร ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค แจกจ่ายให้กับชุมชน ในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่เชื้อระบาด โควิด 19 เพื่อแบ่งเบา ความเดือดร้อน ในเบื้องต้น

  นายกวิชัย กล่าวว่า วันนี้ได้นำของมาช่วยเหลือพี่น้องชาวปากเกร็ด มีทั้งหมดประมาณ 60,000 ครัวเรือน มีผลกระทบเรื่องโควิด-19  เทศบาลนครปากเกร็ด นำสิ่งของเครื่องใช้ และ ของบริโภคมาแจกที่วัดบางพูด 6,000 ครอบครัว มีตำบลปากเกร็ด และ ตำบลบางตลาด ส่วนท่านที่ยังไม่ลงทะเบียนให้ตามมาลงทีหลังได้ ขอยื่นคำร้องได้ในเขตของตน ตนและผู้บริหารจะนำสิ่งของแจกบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชากรในพื้นที่จนครบทุกครัวเรือน โดยใช้งบช่วยเหลือกว่า 20 ล้านบาท

  นายกวิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดหาวัคซีน covid-19 เพื่อช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาล โดยตั้งงบประมาณ 230 กว่าล้านบาท ส่วนวันนี้ที่ระบาดรอบ 3 เราได้วัคซีนทางเลือกได้ทำหนังสือขอไปที่ราชวิลัยจุฬาภรณ์ขอไป 60,000 โดส ก็จะนำมาฉีดให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครปากเกร็ดโดยเฉพาะผู้ที่มีสำเนาทะเบียนบ้านที่มีเขตพื้นที่อาศัยในเทศบาลนครปากเกร็ด ขั้นตอนต่างๆอยู่ระหว่างดำเนินการคิดว่าภายในกลางเดือนหรือสิ้นเดือนนี้จะได้รับสัญญาณจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ขอไปทางจังหวัดประมาณเกือบแสนโดส และแบ่งไปอบต.และ เทศบาลนครนนท์ รวมทั้งเทศบาลนครปากเกร็ด ที่เราขอไปประมาณ 60,000 ถ้าได้มาเราจะมีการประชุมกันในขั้นตอนต่างๆเราจะมีความพร้อมในเรื่องสถานที่ฉีดและโรงพยาบาลที่จะฉีดคือโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์นันทภิกขุหรือโรงพยาบาลชลประทาน

  ในส่วนหนึ่งต้องขอความร่วมมือจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมที่ตั้งอยู่แยกศรีสมานท่านยินดีที่จะให้แพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มาดำเนินการให้ที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหมในวันนั้น ถ้าได้วัคซีนมา และ ทางโรงพยาบาลปากเกร็ดเองก็พร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนฉีดวัคซีนให้ถ้าเราได้วัคซีนทางเลือกที่ขออนุมัติซื้อไปก็จะช่วยแบ่งเบาทางภาครัฐบาลหรือกระทรวงสาธารณสุขได้ เนื่องจากโรงเรียนใกล้จะเปิดบุคลากรสุ่มเสี่ยงก็คงเป็นบุคลากรของเทศบาลของพนักงานจัดเก็บขยะที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและครูบาอาจารย์ในเทศบาล  อสม. ประธานชุมชน และ ผู้สูงอายุที่อยู่ในพื้นที่เกือบ 4 หมื่นกว่าคนก็จะได้รับวัคซีนตัวนี้เป็นวัคซีนทางเลือกสามารถจะดูแลพี่น้องประชาชน เทศบาลอยากจะฉีดให้ควบคุมพี่น้องประชาชนให้ได้ 80 เปอร์เซ็น จากประชากรที่เรามีอยู่1แสน 8 หมื่นกว่าคน ซึ่งเป็นประชากรในทะเบียนราษฎร์ สามารถที่จะเปิดเมืองได้ เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้ออกมาใช้ชีวิตและมาทำงานได้โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าเราจะหาวิธีรณรงค์สำหรับท่านที่สมัครใจ ที่จะไปฉีดยาเพื่อจะช่วยเหลือ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่จะสามารถเป็นเกราะป้องกันสำหรับโรคร้ายนี้ได้  ต้องรออาทิตย์หน้าอีกทีว่าเราจะได้เท่าไหร่ แล้วค่อยมาวางแผนในขั้นตอนต่อไป มันเพียงพออยู่แล้วที่จะจ่ายเงินสะสมถ้าเข็มหนึ่งจะประมาณการไว้ที่ชิโนฟาร์ม 888 บาทรวมทั้งค่าขนส่งไม่รวมค่าอุปกรณ์ค่าดำเนินการค่าฉีด คิดว่าเทศบาลนครปากเกร็ดมีงบเพียงพออยู่แล้ว ซึ่งเทศบาลตั้งงบประมาณประมาณ 200 กว่าล้านบาทเพื่อรอจัดซื้อวัคซีนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

   

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.