Header Ads

 


 ระยอง-ร้านข้าวแกงชื่อดังกลางเมืองระยองแจกข้าวมันไก่ 500 กล่องช่วยประชาชนช่วงโควิด 19



   ร้านขายข้าวแกงชื่อดัง กลางเมืองระยอง แจกฟรีข้าวมันไก่กล่องใหญ่เต็มอิ่มจำนวน 500 กล่อง ช่วยเหลือประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด 19 ภายใต้มาตรการป้องกันโรค

     เวลา 18.00 นาฬิกา วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณหน้าร้านข้าวแกงใต้ป้าเอี้ยน เลขที่ 53 ซอยสองพี่น้อง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งปกติจะเปิดขายข้าวแกง ข้าวมันไก่ และข้าวขาหมู เปิดขายตั้งแต่เช้ามืดจนถึงช่วงบ่ายทุกวัน แต่ในวันนี้ หลังจากทางร้านได้ขายข้าวแกง บริการให้กับลูกค้าตามปกติแล้ว ในช่วงเย็นได้เปิดร้านเป็นกรณีพิเศษ เพราะทางร้านจัดให้ประชาชน มารับข้าวมันไก่ไปกินฟรี โดยจัดให้มีการเข้าแถว เว้นระยะห่าง และตรวจวัดอุณภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

   นางอาภรณ์  กะตากูล อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปกติทางร้านเปิดขาย ข้าวแกง ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในวันนี้ ตั้งใจแจกข้าวมันไก่ให้กับประชาชนจำนวน 500กล่อง  ทั้งนี้ เพื่อตอบแทนลูกค้า และช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานกาณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ซึ่งประชาชนต่างเดือดร้อน และดีใจ ปลื้มใจ ที่มีลูกหลาน ต่างมาช่วยกันทำของแจก และยังมี อสม. มาช่วย ดูแลเรื่องมาตรการป้องกันโรคอีกด้วย

     นายสิพรโรจน์  ธนประโยชน์ศักดิ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 056/1 ซอยสองพี่น้อง ตำบลเชิงเนิน  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง บอกว่า ตนเอง เป็นลูกค้า ขาประจำ ที่ร้านข้าวแกงป้าเอี้ยน เมื่อวาน ได้มาซื้อข้าวขาหมู ทางร้านก็แจ้งว่าอย่าลืมมากินข้าวมันไก่นะ เพราะจะมีการแจก เมื่อรู้ว่าเค้าแจกก็รู้สึกดีใจ อย่างน้อยคนในระยองก็ได้ช่วยเหลือกัน..

หนิง อนุสรณ์ ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.