Header Ads

 


 นนทบุรี ลูกชายผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเปิดใจหลังรับเงิน4 แสนส่วนหนึ่งนำเงินรักษาปู่ย่า 



   จากกรณีผู้ที่เสียชีวิต คือนายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี รับวัคซีนโควิด-19 ที่จังหวัดปทุมธานี แล้วเกิดมีอาการแพ้ หายใจไม่ออกขณะออกไปหาปลา ทั้งๆที่ผู้ตายเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง ลูกชายนำศพตั้งสวดพระอถิธรรมที่วัดบางพัง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ญาติๆเชื่อว่าสาเหตุมาจากการไปฉีดวัคซีนชิโนแวคแล้วแพ้จนเกิดอาการและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ซึ่งต่อมาทางลูกชายได้ส่งศพบิดาไปผ่าชันสูตรที่ รพ.รามา  เพื่อหาสาเหตุการตาย ซึ่งหากพบว่ามาจากการฉีดวัคซีน ทาง สปสช. จะจ่ายผู้เสียชีวิต 400,000 บาท หากพิการ จ่าย 240,000  บาท และเจ็บป่วยนอน รพ.จ่าย 100,000 ทันที ตามกฎระเบียบการช่วยเหลือเยียวยาของ สป.สช.

   ทางคณะอนุกรรมการพิจารณามีความเห็นว่าครอบครัวผู้ตายคือนายสมชายได้รับความเสียหาย เป็นอาการที่เกิดหลังจากการรับวัคซีน มีอาการแน่นหน้าอกตลอด และเสียชีวิตหลังได้รับวัคซีน 5 วัน และผู้ได้รับผลกระทบเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเป็นผู้ดูแลบิดา มารดา และเป็นผู้หารายได้หลักของครอบครัว จึงลงมติเสนอจ่ายเงินช่วยเหลือ 400,000 บาท

    ล่าสุดเมื่อเวลา12.30 น.วันที่ 4 มิ.ย.64 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณซอยพระอินทร์ 1 บ้านเลขที่ 136/19 หมู่ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พบนายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี เล่าวว่า เมื่อเช้านี้เวลา 09.42น.มีเงินเข้ามาถายในบัญชีของตนจำนวน 4 แสนบาท ที่ทาง สปสช.โอนให้ ซึ่งทาง สปสช.โทรมาหลังจากโอนเงินให้แล้ว บอกเกี่ยวกับเหตุผลที่เงินเข้าช้า และไม่ได้มามอบด้วยตนเองเพราะมีหลายเคสที่ต้องไป ส่วนตนรู้สึกดีใจจะได้นำเงินส่วนนี้มาดูแลปู่กับย่าที่มีโรคประจำตัว  จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งทางรัฐบาล และ สปสช.ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่วนเรื่องวัคซีนไม่ได้ไม่แนะนำให้คนไม่ฉีด แต่อยากให้ดูเกี่ยวกับโรคประจำตัว และให้ดูกรณีของตนเป็นตัวอย่าง ว่ามีขั้นตอนแบบไหน ตนรู้สึกดีใจมากๆ จึงอยากฝากขอขอบคุณท่านอนุทินและ สปสช.สื่อทุกท่านที่ให้ความสนใจไม่ทอดทิ้ง 

     นายสมศักดิ์ ม่วงวัง 76 ปี พ่อผู้เสียชัวิต กล่าวว่าเรื่องวัคซีนที่เกิดขึ้นกับลูกชายก็ขอให้เป็นบทเรียน ถ้าใครมีโรคประจำตัวให้ดูดีๆ ส่วนความคิดเห็นของตนนั้นจะไม่ฉีดวัดซีนเป็นเด็ดขาดเพราะกลัวและมีโรคประจำตัว แต่ก็รู้สึกดีใจที่ภาครัฐไม่ทอดทิ้งทุกวันนี้มีเพื่อนบ้านข้างเคียงเข้ามาทักและบอกว่าครอบครัวตนตนเป็นครอบครัวเดียวในประเทศที่ได้รับเงินเยียวยา

     นางทองย้อย ม่วงวัง 75 ปี รู้สึกดีใจกับหลานชายที่ได้รับเงินจำนวนนี้จะให้หลานเป็นคนจัดการเรื่องเงินและนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.