Header Ads

 


 ปราจีนบุรี ตำรวจปราจีนบุรี จับหนุ่มมีพฤติกรรมฉ้อโกง  หลอกผู้เสียหายให้โอนเงินจองที่พักราคาถูก เสียหายนับล้านบาท 



วันนี้ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 16.30 น. ณ.สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี นำโดย พลตำรวจตรี นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ,พ.ต.อ.สุชาติ ปราณี รอง ผบก.ภ.จว. ปราจีนบุรี , พ.ต.อ.กลยุทธ ด่อนแผ่ว ผกก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี และ พ.ต.อ.ธนกฤต พาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม นายปริยากร ท้าววิเศษ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328 ม.3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 109/2564 ลงวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ในความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อัน เป็นเท็จ" นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี 

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. นายประเสริฐ สีน้ำเพชร (ผู้เสียหาย) ได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายไม่ทราบชื่อ ซึ่งได้ทำการหลอกลวงขายบ้านน็อคดาวน์ในราคา 71,000 บาท ซึ่งราคาต่ำกว่าท้องตลาด ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อ NANAHOME 5 เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 096-687-7424 จากนั้นได้หลอกลวงผู้เสียหายให้ทำธุรกรรมแบบกดเงินแบบไม่ใช้บัตร และได้กดเงินผู้เสียหายออกไป หลังจากนั้นทางคนร้ายได้ปิดเครื่องโทรศัพท์หนี ทางเจ้าพนักงานตำรวจสืบสวน สืบพบว่าคนร้ายได้ไปกดเงินสดที่ตู้กดเงินบริเวณวัดหนองตำลึง ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบภาพผู้ต้องหาขณะกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม พบเส้นทางหลบหนี และพบโรงแรมที่ผู้ต้องหาใช้หลบพักอาศัย ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายปริยากร ท้าววิเศษ อายุ 25 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 เจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการจับกุม นายปริยากร ท้าววิเศษ ได้ที่บริเวณบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ใน ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นำส่ง สภ.เมืองปราจีนบุรี 

จากการสอบถามนายปริยากร ท้าววิเศษ อายุ 25 ปี (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวทำมาหลายครั้งแล้ว เมื่อประมาณ 2-3 ปี โดยจะใช้เฟสบุ๊คชื่อ NANA HOME, FREEDOM HOME หรือชื่ออื่นๆ และใช้เบอร์โทรศัพท์ หมายเลข 096-687-7424 เพื่อทำการหลอกขายบ้านน็อคดาวน์ในราคาถูก หรือหลอกให้เช่าคอนโด บ้านพักอาศัย ตามจังหวัดต่างๆ โดยจะให้ผู้เสียหาย โทรมาสอบถามและลวงเอารหัส OTP เพื่อนำไปกดเงินแบบไม่ใช้บัตร หรือจะให้โอนเงินเข้าบัญชีซึ่งตนเองใช้ชื่อคนอื่นเปิดบัญชีให้ เมื่อได้เงินแล้วนำเงินดังกล่าวมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 

****** เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเคยก่อคดีทำร้ายผู้อื่น ทำให้เกิดอาการสาหัส โดยผู้ต้องหานั้นเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2562 

****** ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ปราจีนบุรี ได้ตั้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แล้วได้ฝากแจ้ง ยังเป็นบุคคลประชาชน หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติม สามารถมาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี 

******ภ.จว.ปราจีนบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนให้ทราบ ในกรณีที่จะทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านระบบออนไลน์ หรือการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นที่ไม่น่าไว้วางใจ ให้ทำการตรวจสอบและใช้ความระมัดระวัง หรือหากไม่แน่ใจ ให้ทำการติดต่อเจ้าพนักงานตำรวจในพื้นที่ เพื่อให้ทำการตรวจสอบให้เบื้องต้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงผู้ต้องหา ให้ทำการติดต่อ สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อทำการอายัดตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป///////


ภาพ-ข่าว ชาคริต เจริญชื่น ปราจีนบุรี 

ทีมข่าว today news 13สยามไทย








ขับเคลื่อนโดย Blogger.