Header Ads

 


 ราชบุรี - เอาเงินแช่น้ำยาฆ่าเชื้อ มิติใหม่มาตรการป้องกันโควิดที่ร้านค้างัดมาใช้



 ร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ในชุมชนวัดบ้านฆ้อง ที่มีมาตรการป้องกันโควิดที่น่าทึ่งมาก นอกเหนือจากมาตรการของทางภาครัฐ ทางร้านยังเพิ่มมาตรการลดการสัมผัส โดยให้ลูกค้าจ่ายเงินต้องใส่กระมังแช่น้ำยาฆ่าเชื้อ ทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคทั้งสองฝ่าย


 วันที่ 30 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านอิ่มจัง อาหารตามสั่ง ที่ตั้งอยู่หมู่ที่ 9 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ในชุมชนวัดบ้านฆ้อง หลังทราบข่าวชวนอึ้งและทึ่งมาก ของมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ร้านแห่งนี้ มีมาตรการป้องกันแบบเข้มงวด มากกว่ามาตรการที่ทางภาครัฐ ได้ประกาศให้ประชาชนใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซะอีก 


 ซึ่งที่ร้านแห่งนี้ แม้เป็นเพียงร้านขายอาหารตามสั่งเล็กๆ ภายในชุมชน แต่กลับมีมาตรการป้องกันโควิดอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยลูกค้าที่มาสั่งอาหารต้องสวมหน้ากากอามัยตลอดเวลา ถ้าไม่สวมหน้ากากอามัยจะไม่ยอมให้เข้าภายในบริเวณร้าน ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ทุกครั้งที่เข้ามาในบริเวณร้าน และต้องยื่นสั่งอาหารแบบเว้นระยะห่าง 


 ที่น่าทึ่งที่ทางร้านมีมาตรการป้องกันโควิดเพิ่มขึ้นมา คือเมื่อลูกค้าสั่งคิดเงิน ลูกค้าจะต้องนำเงินไม่ว่าจะเป็น แบงค์ หรือเหรียญ ใส่ในกระมังที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ โดยในกระมังจะมีน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด ซึ่งหากมีการทอนเงิน ทางร้านจะนำเงินที่ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาทอนให้ลูกค้าทุกครั้ง ซึ่งถือเป็นมาตรการที่เข้มงวดน่าทึ่งของทางร้าน


 พี่เอก เจ้าของร้านอิ่มจัง อาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ ซึ่งมีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ร้านของตนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งต้องเผชิญกับปัญหารายได้ที่ลดลง และต้องแบกรับต้นทุน ซึ่งร้านของตนต้องยอมเปิดร้านเพื่อความอยู่รอดของครอบครัว เพราะไม่มีรายได้ทางอื่น แต่เมื่อเปิดร้านตนและครอบครัวก็ต้องอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เนื่องจากต้องพบปะลูกค้าหลายรายต่อวัน ทำให้ตนคิดว่า หากถ้าตนติดเชื้อขึ้นมาใครจะรับผิดชอบครอบครัวของตนได้ ทำให้ตนต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐ และคิดมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดของตนขึ้นมา เพื่อป้องกันตัวเองและครอบครัว ตลอดจนถึงลูกค้าด้วย


 ตนจึงคิดไอเดียให้ลูกค้าจ่ายเงิน โดยต้องนำเงินใส่ในกระมังที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ เพื่อลดการสัมผัสเงิน เพราะเงินที่ได้รับจากลูกค้า อาจติดเชื้อโรคมาก็เป็นได้ โดยในกระมังที่ตนเตรียมไว้ จะใส่น้ำยาฆ่าเชื้อโรคไว้ หลังแช่เงินได้สักพัก ตนจะนำเงินขึ้นจากกระมัง เพื่อเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง ถึงจะเก็บเงินเข้าในกระเป๋า หากมีการทอนเงินให้ลูกค้า ตนก็จะนำเงินที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วทอนให้ลูกค้า ทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคทั้งสองฝ่าย ซึ่งจากการปกิบัติตามมาตรการนี้ ทำให้ร้านของตนมียอดขายมากขึ้นด้วย เนื่องจากลูกค้าไว้ใจและเชื่อใจในมาตรการของทางร้าน


 พี่เอก เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ หลังลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านทานเสร็จแล้ว ทางร้านจะฉีดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อทันที เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าท่านต่อไป ที่มาทานอาหารที่ร้าน ซึ่งร้านของตนได้ยึดถือปฏิบัติตามมาตรการนี้ มาตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดโควิดละรอกใหม่ โดยตนอยากฝากถึงทุกคนให้ช่วยกันป้องกันตัวเอง ทั้งดูแลตัวเอง ดูแลคนรอบข้าง เพื่อให้เราผ่านยุคโรคร้ายนี้ไปด้วยกัน


/////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.