Header Ads

 


 นายกเมืองท่าโขลงเร่งแก้ปัญหาลักลอบทิ้งขยะตามชุมชนในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลง



วันที่30มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุเทพ วงษ์เเจ้ง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลและเจ้าหน้าที่กองช่างโยธา ได้สำรวจภายในโครงการกุลดา ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กรณีที่มีผู้ลักลอบนำขยะมูลฝอยมาทิ้งเอาไว้เป็นจำนวนมากโดยทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจึงได้นำรถเก็บขยะมาดำเนินการจัดเก็บขยะที่กองเอาไว้เป็นจำนวนมากเพื่อลดผลกระทบจากกลิ่นเหม็นให้กับประชาชน


นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง กล่าวว่าได้ดำเนินการลงพื้นที่สำรวจการลักลอบทิ้งขยะตามชุมชนต่างๆตามที่มีชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาโดยตนเองได้สั่งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการจัดเก็บขยะโดยทันทีอีกทั้งขณะนี้ได้ดำเนินการจัดซื้อรถจัดเก็บขยะเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 3 คันเพื่อใช้ในการจัดเก็บขยะในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงโดยเฉพาะภายในชุมชนตลอดจนหมู่บ้านจัดสรรที่มีจำนวนมากเพื่อให้มีการขนถ่ายขยะให้เร็วต่อความต้องการของประชาชน อีกทั้งหากมีการจัดเก็บขยะได้เร็วก็จะไม่ก่อให้เกิดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและส่งกลิ่นเหม็นซึ่งเป็นผลกระทบต่อประชาชนโดยตรง


ทั้งนี้ตนเองพร้อมด้วยทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้ออกสำรวจตามชุมชนตลอดจนหมู่บ้านจัดสรรต่างๆเพื่อสำรวจดูปริมาณอุปกรณ์จัดเก็บขยะเช่นถังขยะว่ามีปริมาณที่เพียงพอต่อขยะในแต่ละวันหรือไม ซึ่งจากการสำรวจพบว่ายังมีไม่เพียงพอจึงได้มีการดำเนินการเพิ่มถังขยะตามชุมชนและหมู่บ้านจัดสรรเพื่อไม่ให้เกิดการลักลอบทิ้งขยะตามพื้นที่สาธารณะต่างๆ อีกทั้งในขณะนี้ทางเทศบาลเมืองท่าโขลงเองยังได้เตรียมวางแผนการกำจัดขยะตกค้างในระยะยาวคือการจัดหาสถานที่จัดเก็บขยะอย่างถาวรเพื่อไม่ให้มีขยะตกค้างอีกในอนาคตต่อไป


วุฒิไกร พิมพ์เงิน /รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.