Header Ads

 


 ราชบุรี - สุนัขเลี้ยงลูกแมวเพิ่งเกิด หลังแม่แมวถูกงูจับกิน 



 แปลกแต่จริง สุนัขเลี้ยงลูกแมว ให้ดูดนมปกป้องดูแลเหมือนลูกของตัวเอง หลังแม่แมวเพื่อนซี้คลอดลูกได้ 3 วัน แล้วหายตัวไปอย่างลึกลับ เจ้าของคาคถูกงูจับกินไปแล้ว 


 วันที่ 16 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 7 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อไปพบกับ น.ส.ชนัดดา ทองประเสริฐ ผอ.ร.ร.วัดดอนตลุง หลังทราบข่าวมิตรภาพและความผูกพันระหว่าง น้องเชอรี่ สุนัขเพศเมีย สายพันธุ์ชิสุ อายุ 7 ปี และลูกแมวพันธุ์ไทย 4 ตัว อายุ 1 สัปดาห์ โดยน้องเชอรี่ ซึ่งเป็นสุนัขจะคอยให้ลูกแมวทั้ง 4 ตัวดูดนมดังเหมือนลูกตัวเอง แม้จะไม่มีน้ำนมให้กิน ซึ่งมันผิดปกตินิสัยของสุนัขกับแมวทั่วไป ที่มักจะไม่ลงรอยกัน เจอหน้ากันเมื่อไหร่จะต้องไล่กัดกันเมื่อนั้น แต่น้องเชอรี่ กลับดูแลลูกแมวทั้ง 4 ตัวเป็นอย่างดี ชนิดแบบไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ 


 น.ส.ชนัดดา ทองประเสริฐ  ผอ.ร.ร.วัดดอนตลุง เจ้าของกล่าวว่า ตนได้นำน้องเชอรี่มาเลี้ยงไว้ที่บ้านเมื่อ 5 ปีก่อน โดยเพื่อนได้ให้มา ต่อมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ได้นำ เจ้าดำ แมวเพศเมีย สายพันธุ์ไทย อายุ 2 ปี มาเลี้ยงคู่กับน้องเชอรี่ จนมันเกิดความผูกพันธ์กัน แต่เมื่อ 1 อาทิตย์ก่อน เจ้าดำ ได้คลอดลูกได้ 3 วัน แล้วหายไปเลยโดยรู้สาเหตุ คาคว่าอาจจะโดนงูจับกินไป ตนจึงต้องนำนมแพะเลี้ยงลูกแมวทั้ง 4 ตัว แต่เนื่องจาก น้องเชอรี่ มีความผูกพันธ์กับ เจ้าดำ เป็นอย่างมาก จึงมาค่อยดูแลลูกแมวทั้ง 4 ตัว ดังเหมือนลูกตัวเอง และยังให้ลูกแมวทั้ง 4 ตัว ดูดนมตัวเองเหมือนตัวเองเป็นแม่ ทั้งๆที่ตัวเองไม่มีน้ำนม จนทุกวันนี้นมของ น้องเชอรี่ เป็นแผล เนื่องจากถูกลูกแมวดูดอยู่ตลอดเวลา แต่น้องเชอรี่ก็ไม่ทำร้ายลูกแมวแต่อย่างไร กับค่อยปกป้องลูกแมวอยู่ตลอดเวลา และไม่ยอมให้คนแปลกหน้าเข้าใกล้ลูกแมว เมื่อมีคนแปลกหน้าเข้าใกล้ลูกแมว น้องเชอรี่ จะขู่และเห่าใส่ทันที 


 น.ส.ชนัดดา ตอนแรกตนก็แปลกใจ กับการกระทำของ น้องเชอรี่ แต่ตนคิดได้ว่านั้นคือ ความรัก และความคุ้นเคยที่ น้องเชอรี่ กับ เจ้าดำ มีความผูกพันธ์กันมาก่อนหน้านี้ ทำให้ น้องเชอรี่ อาจจะคิดว่า ลูกแมวทั้ง 4 ตัว  เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัวไปแล้ว ที่มันต้องคอยปกป้องดูแล แทน เจ้าดำ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกกับความรักต่างสายพันธุ์ระหว่างสุนัขและแมว 


//////////////////////////////////////////////////// 


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี






ขับเคลื่อนโดย Blogger.