Header Ads

 


 ราชบุรี - หนุ่มใหญ่ เครียดดิ่งสะพานหวังฆ่าตัวตาย โชคดีพลเมืองดีช่วยเหลือได้ทัน 



 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.64  พ.ต.ท.ชนรดิช เทียนทอง ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุมีชายพยายามกระโดดน้ำแม่น้ำแม่กลองเพื่อฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานสิริลักษณ์ ฝั่งขาเข้าราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


 ที่เกิดเหตุพบชาย 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี ใส่เสื้อคลุมลายพลาง กางเกงยีนขายาว สวมลองเท้าคอมแบท นั่งอยู่ขอบกลางสะพานสิริลักษณ์ ทำท่าจะกระโดดลงไปในแม่น้ำแม่กลอง จนท.จึงประสานเรือของจนท.ดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี มาเพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือ แต่ยังไม่ทันไรหนุ่มคนดังกล่าวนั้นได้กระโดดลงไปกลางแม่น้ำแม่กลอง ก่อนลอยคอไปตามกระแสน้ำ จังหวะหวะเดียวกันได้มีพลเมืองดีที่นั่งอยู่ข้างสะพานเห็นมีคนกระโดดน้ำลอยคออยู่กลางแม่น้ำ จึงน้ำเรือพลาสติก 2 ที่นั่งรีบพายไปช่วยเหลือ แต่ยังไม่ทันไรเรือลำดังกล่าวนั้นก็เสียการทรงตัวจมไปกลางแม่น้ำ ก่อนจะสละเรือตัวเองและว่ายน้ำต่อ เพื่อไปช่วยเหลือหนุ่มคนดังกล่าว ที่ลอยคออยู่กลางน้ำและใกล้หมดแรง ท่ามกลางประชาชนที่ยืนดูลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนที่พลเมืองดีนั้นว่ายไปคว้าคอได้สำเร็จ แต่ทั้งคู่ก็เกือบจะหมดแรง ทันใดนั้นมีเรือของจนท.ดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุพอดี เลยคว้าตัวทั้งคู่ไว้ทัน ก่อนนำทั้งคู่ขึ้นมาบนฝั่งด้วยอาการหมดแรง 


 โดยทราบชื่อชายคนดังกล่าวต่อมาคือ นายคงเดช พันธะเสน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/05-5 หมู่ 7 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี สภาพเนื้อตัวเปียกปอน อ่อนล้า เพราะสำลักน้ำ จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ที่รออยู่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำตัวส่งรพ.ราชบุรี 


 นายแสวง จันทร์ฟาร์ม อายุ 54 ปี ชาวชุมชนมหาธาตุสมังคี พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าว เล่าว่า ตนเองกำลังทำบ้านที่ติดกับริมแม่น้ำโดยไม่รู้ว่าจะมีคนกระโดดสะพาน จนได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่า มีคนโดดลงน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย ให้ตนช่วยด้วย พอตนหันไปก็เห็นหนุ่มคนนั้นอยู่ในน้ำและท่าไม่ดีแล้ว จึงรีบคว้าเรือของตนที่มีอยู่ รีบพายไปช่วยอย่างเร็ว แต่เรือของตนเกิดล่มจมลงไปกลางแม่น้ำ ก่อนถึงชายคนนั้นอีก 100 เมตร ตนจึงตัดสินใจสละเรือของตนเองทิ้งไว้กลางแม่น้ำ แล้วว่ายน้ำไปช่วยเหลือชายคนนั้นต่อ เพราะชายคนนั้นใกล้หมดแรงแล้ว ก่อนตนจะว่ายไปคว้าคอเสื้อไว้ได้ จนเรือของจนท.มาถึงพอดี จึงช่วยชายคนดังกล่าวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย 


 เบื้องต้นจนท.คาดว่า สาเหตุที่ชายคนดังกล่าวคิดสั้นฆ่าตัวตาย น่าจะเกิดจากอาการเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว จนหาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจจะจบชีวิตด้วยการมากระโดดน้ำฆ่าตัวตาย โดยชายคนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว ซึ่งแพทย์จะดูสภาพจิตใจและสอบถามสาเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมได้ติดต่อญาติทางบ้านให้มาดูแล และพยายามพูดจาปลอบใจ ให้กำลังใจ เพื่อไม่ให้คิดสั้นอีก


//////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.