Header Ads

 


 ปทุมธานี คลัสเตอร์โรงงาน กระจายชุมชนมุสลิม มีผู้ติดเชื้อกว่า 24 รายแล้ว และตัวเลขน่าจะพุ่งสูงกว่านี้ ด้าน สสอ. สั่งชาวบ้านห้ามบอกสื่อ

.


8 มิ.ย. 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนมุสลิม คลอง 13 ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย หลังจากมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากคลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ในพื้นที่ คลอง 7

.

ต่อมาได้แพร่ระบาดเข้ามาในชุมชน โดยเมื่อวานที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ 20 ราย แม้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เป็นต้นมา แต่เชื้อไวรัสยังแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องโดนเฉพาะในชุมชนมุสลิมที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและหลายคนยังต้องกักตัว ขณะที่ สสอ. และ สสจ. สั่งไม่ให้ชาวบ้านให้ข้อมูลต่อสื่อ เพราะเกรงเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

.ชาวมุสลิมในพื้นที่รายหนึ่ง อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจากซอยฮิรัญสิริ เนื่องจากเป็นพนักงานโรงงานชำแหละไก่


ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 24 คน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะในชุมชนมุสลิมเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีโรงงานขนาดใหญ่ 4-5 โรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่ พนักงานงานนแต่ละแห่งนั้นมีประมาณ 1,500-3,000 คนต่อโรงงาน การป้องกันที่หน่วยงานทำอยู่ตอนนี้ถือว่าช้ามาก และป้องกันการแพร่เชื้อไม่ทัน ทำให้เชื้อกระจายจากโรงงานสู่ชุมชนและมีทีท่าว่าจะติดเชื้อกันเพิ่มมากขึ้นต่อไปอีก


วุฒิไกร พิมพ์เงิน / รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.