Header Ads

 


 นนทบุรี หนุ่มพม่า พ่อค้าเครปญี่ปุ่น ถึงกับหลั่งน้ำตา ให้แม่บุญธรรม พาร้องทนายชื่อดังหลังถูกแก๊งมาเฟียชาติเดียวกัน และชายอ้างเป็นตำรวจ อุ้มรีดส่วย



       เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 30 มิ.ย. 64 ที่สำนักงานทนายความชื่อดัง นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เลขที่ 70/14 บางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  นางจำลอง ชูเชี่ยน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/5 หมู่ 5 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้พาลูกบุญธรรมชาวต่างด้าว (สัญชาติพม่า) ชื่อนายมาด มี หรือแม๊ค อายุ 32 ปี อาชีพขายขนมเครปญี่ปุ่น แบบรถจยย.พ่วงข้าง ขี่ขายเคลื่อนที่ไปตามสถานที่ต่างๆ เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือ พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับทนายโป้งฟังว่า ตนเองนั้นรู้จักและรับดูแลนายแม๊คมาตั้งแต่วัยรุ่น จนโตเป็นหนุ่มใหญ่ นายแม๊คนั้น เมื่ออยู่เมืองไทยมานานก็ยึดอาชีพขายขนมชื่อดังหรือที่รู้จักกันว่า เครปญี่ปุ่น มีความขยันขันแข็ง  และความประพฤติที่ดีเยี่ยม จึงรักและผูกพันธ์เหมือนลูก อีกทั้งตลอดเวลา หนุ่มพม่ารายนี้ก็ยังคอยดูแลเลี้ยงดูตนเองเป็นอย่างดี ในยามที่ตนเองขัดสน นายแม๊คก็จะคอยช่วยเหลือ เพราะตนเองนั้นก็มีสุขภาพที่ไม่ค่อยดี  มีโรคประจำตัวรุมเร้าอยู่หลายโรค จนกระทั่งได้รับเป็นบุตรบุญธรรม ทำหนังสือ เอกสารการอยู่เมืงไทย ตลอดจนซื้อเฟรนชาย ขนมเครปญี่ปุ่นนี้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ตลอดเวลาที่นายแม็คขี่รถขายเครปมา ในช่วงที่เศรษฐกิจดีๆ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็มีกลุ่มเเก๊งค์มาเฟียชาวพม่าที่เรียกตัวเองว่า แก๊งค์วันหน้า มาคอยเก็บส่วยเป็นรายเดือน ช่วงนั่นตนเองกับแม๊คก็ยังพอมีกำลังพอไหวที่จะเสียค่าส่วยรายเดือน แต่มาถึงช่วงโควิดหลายระรอกที่ผ่านมา เป็นที่ทราบๆกันดีอยู่ว่า การค้าขายมันไม่ดี ทุนหายกำไรหด ตนเองยังต้องไปกู้บอกระบบมาใช้จ่ายในบางครั้ง แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายให้กลุ่มมาฟียเหล่านี้ได้เหมือนเดิม ป้าน๊อตหรือนางจำลอง กล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องราวอันเจ็บปวดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที 27 มิ.ย. 64 เวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมานี้เอง ขณะที่นายแม็คหนุ่มพม่าได้มาจอดรถจยย.พ่วงข้าง อยู่ที่บริเวณปากซอยเรวดีซอย 7 ได้มีรถแท๊กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มข 5402 กทม. ขับมาจอดหน้ารถจยย.ของนายแม็ค จากนั้นได้มีชาย 1คน เดินลงมาจากรถและตรงมาหานายแม๊ค พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่ ให้ขึ้นรถ นายแม๊คเมื่อตั้งสติได้ จึงรีบโทรหาตนเอง ซึ่งขณะนั้นกำลังทำงานบ้าน เมื่อได้ยินเสียงนายแม๊คที่พูดตามสายมาเพียงไม่กี่คำว่า แม่ชาวยผมด้วยๆ ตนจึงรีบเดินทางมา และหยิบเอาโทรศัพท์มือถือจะถ่ายรูปชายคนดังกล่าว แต่ก็ถูกแย่งเอาโทรศัพท์ จนเกิดการยื้อยุด ก่อนที่โทรศัพท์ของตนจะหล่นไปจนหน้ากระจกแตก จากนั้น ชายคนดังกล่าวได้คุมตัวนายแม๊ค ขึ้นรถแท๊กซี่คันดังกล่าวออกไป ซึ่งตลอดเวลาชายคนนี้ได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบางบัวทอง มีอะไรให้ตามไปสภ.บางบัวทองได้เลย

       ด้านนายมาด มี หรือแม๊ค ได้กล่าวเพิ่มเติมทั้งน้ำตาว่า หลังจากที่ชายคนดังกล่าวที่อ้างเป็นตำรวจได้ขู่บังคับตนเองให้ขึ้นรถแท็กซี่ได้แล้ว ก็ได้ให้ตนนั่งเบาะหลัง โดยมีชายอายุ 40 กว่า อีกคนเป็นคนขับ ได้ขับพพาตนไปยัง ซอยข้างหลังกองสลาก สนามบินน้ำ โดยตลอดเวลา ก็จะพูดจาข่มขู่ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรงวจ พร้อมทั้งแสดงและเปิดเอวโชว์อาวุธปืนให้ตนดู และกล่าวข่มขู่ต่างๆนาๆว่า "มึงอยากตายหรือ ทำไมมึงไม่ยอมเค้า ถ้ามึงไม่ยอมมีงอยู่ไม่ได้ ให้แม่บุญธรรมมึงก็ช่วยมึงไม่ได้ บัตรมึงก็ป้องกันชีวิตมึงไม่ได้ "  นายแม๊คหนุ่มพม่าที่รู้คุณข้าวแดงแกงร้อนป้าน๊อตแม่บุญธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่าตลอดเวลาที่อยู่ในรถแท๊กซี่คันดังกล่าว ชายทั้ง 2 คน ได้ยึดโทรศัพท์ของตนไว้ จนได้เปิดเห็นว่า มีหลักฐานบัตร หลักฐานเอกสารทั้งหมดที่ถูกต้อง ที่ตนเองถ่ายไว้ ชายที่ควบคุมตัวตนเองไว้จึงได้มีการต่อสายคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา สุดท้ายจึงตัดสินใจเอาตนเองไปปล่อยทิ้งไว้ที่ย่านซอยนนทบุรี 42 ก่อนปล่อยตัวลงจากรถ พร้อมข่มขู่ให่ระวังตัวให้ดี

          ด้านนายเกียรติคุณหรือทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้ผู้เสียหายเข้ามาปรึกษาร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือ เมื่อตนเองได้รับทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจะรวบรวมหลักฐานที่ผู้เสียหายมีอยู่ ตลอดจนใบบันทึกประจำวันที่นางจำลองหรือป้าน๊อต และนายแม๊ค ที่ได้มีการแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.กฤช รัตนรณชาติ รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรีไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสภ.เมืองนนทบุรี เพื่อนำตัวทั้งคู่เข้าสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีต่อไป                     

          สำหรับแก๊งค์มาเฟียพม่าที่นายแม็คพูดถึงว่าชื่อ แก็งค์วันหน้านั้น นายแม็คกล่าวว่าจะคอยเก็บส่วยคนชาติเดียวกันในจังหวัด หากใครไม่ส่งส่วยหรือให้ก็จะข่มขู่ ไม่ให้อยู่หรือค้าขายได้ ซึ่งนายแม็คเชื่อว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาขรู้เห็นและเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.