Header Ads

 


หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์เร่งสำรวจสถานที่ติดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย covid-19 หลังมีแนวโน้มมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ยิมนิเซียมของเทศบาลเมืองชุมแสงเพื่อดูสถานที่และเตรียมความพร้อมใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับ ผู้ป่วย covid-19 ที่มีแนวโน้มของการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเปิดเผยของนายสุวัฒน์  จันทร์สุข  นายอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลชุมแสง มีผู้ป่วย covid-19 นอนรักษาตัวอยู่ที่วอร์ด จำนวน 13 คน ในขณะที่โรงพยาบาลนั้นมีเตียงรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 16 คนซึ่งเหลืออีก 3 เตียงในการรองรับการรักษา ล่าสุดจากการตรวจเชิงรุกครั้งที่สอง  ของหมู่บ้านพันลานอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมาจำนวน 70 คน โดยกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวมีแนวโน้มอาจจะมีผู้ป่วยติดเชื้อ covid19 เพิ่มขึ้นอีก  



ล่าสุดได้วางแผนเตรียมเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ทั้งหมด 28 เตียง ในขณะที่โรงยิมฯดังกล่าวสามารถรับเตียงสนามได้ถึง 40 เตียง  นายสุวัฒน์จันทร์สุขนายอำเภอชุมแสงยังระบุต่อไปว่าถึงแม้ว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ยังไม่ได้ประกาศให้อำเภอชุมแสงนั้นสร้างโรงพยาบาลสนาม  แต่เพื่อเป็นความเป็นการเตรียมพร้อม  หากเกิดการระบาดจริงจะได้มีความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ได้ดียิ่งขึ้น






!!!!! ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​0619525644!!!!!!

ขับเคลื่อนโดย Blogger.