Header Ads

 


นายอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพบ้านของ สองตายาย พร้อมรับปากดำเนินการช่วยเหลือเร่งด่วน


วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 17.00 น. เนื่องด้วยเมื่อวันที่  13 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่อง 13 สยามไทยได้นำเรื่องราวของ นายรัฐพล ธุระพันธุ์​ นายอำเภอผักไห่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตามโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ที่ ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่จังหวัดพระนคร​ศรี​อยุธยา​ แล้วนำมาโพสต์​ในกลุ่ม"คนรักบ้านเกิดผักไห่"ทำให้​ผู้​ใช้เฟสบุ๊ค​ชื่อ เสน่ห์​ สภาพทรง  ได้ comment มาในข่าวดังกล่าว โดยการขอความช่วยเหลือให้ 2 ตา-ยาย ที่อยู่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเสาบ้าน ของสาวตายายต้องใช้ไม้ค้ำยันเสาไว้มาเป็นเวลานาน ซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ไม่วันใดก็วันหนึ่งจึงได้ลอง  Comment ขอความช่วยเหลือมาดังกล่าว


เมื่อทางนายรัฐพล ธุระพันธุ์​ นายอำเภอผักไห่     ทราบข่าวการร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้ลงพื้นที่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ลาดชิด สมาชิก อส. และ อสม. ได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 24/1 ม.10 ต.ลาดชิด ของนายวน สุดสาคร อายุ 71 ปี นางชลอ สุดสาคร อายุ 67 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งอาศัยอยู่กับหลานชาย อายุ 24 ปี อีกหนึ่งคน โดยบ้านหลังดังกล่าวมีอายุมากกว่า 50 ปีและมีสภาพทรุดโทรม หลังคาและฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีเก่า ๆ โครงสร้างบ้านเป็นไม้ผุพัง ซึ่งในช่วงเวลาฝนตกและเกิดลมแรง จะต้องไปอาศัยอยู่ในห้องน้ำ ที่พอจะแข็งแรงอยู่ แต่สภาพบ้านโดยรวม ทรุดโทรมเป็นอย่างมาก


     เมื่อนายอำเภอผักไห่ ได้ลงพื้นที่จึงได้ตรวจสอบสภาพบ้านและสอบถามความเป็นอยู่ จึงทราบว่าตา-ยาย ทั้งสองท่านมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเท่านั้น ส่วนหลานชายประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป 

    
     ทั้งนี้นายอำเภอผักไห่ ได้รับปากว่าจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือเพื่อให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ขอสองตายายดีขึ้น เบื้องต้นได้ทาง  นายรัฐพล  ธุระ​พันธุ์​ นายอ​ำ​เภอ​ผักไห่ ได้หารือร่วมกับคณะที่ลงพื้นที่โดยจะใช้แรงงานของชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกัน และจะหางบประมาณเพื่อดำเนินการโดยเร่งด่วน ก่อนที่จะเข้าฤดูฝนน่านี้

ภาพ/ข่าว  อัมพณ จับศรทิพย์










ขับเคลื่อนโดย Blogger.