Header Ads

 


 รองผบช.ภ.1 รุดตรวจสอบบ้านจัดงานวันเกิดเย้ยโควิด-19 ขณะผู้ใหญ่บ้านแจงเป็นคลิปเก่าทำบุญบ้านเมื่อสองเดือนที่แล้ว ไม่ใช่บ้านจัดงานวันเกิดแน่นอน


จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์ข้อความ "HBD...นะคร่าาา... แต่ๆๆมันมีความเหมาะสมหรือไม่มันสมควรที่จะมารวมกลุ่มกันมากไหมในสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้ประกาศหรือคำขอความร่วมมือจากจังหวัดนนท์ ทำไมไม่ร่วมมือก่อนล่ะ น่าจะช่วยๆกันนะ จุดเล็กๆที่ระบาดตอนนี้มันเริ่มระบาดมาจากการติดกันภายในครอบครัวนี่แหละ ช่วยกันเถอะอดใจงานสังสรรค์ต่างๆงดไปก่อนเถอะ ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ฝากไว้ให้คริสสส"
ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเป็นการจัดงานวันเกิดภายในบ้านหลังหนึ่งย่านตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยมีผู้มาร่วมงานมากกว่า 20 คน และหลายๆคนไม่มีการสวมแมสป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่อยางใด ทำให้สังคมสงสัยคลางแคลงใจว่าสามารถจัดงานวันเกิด พาเพื่อนฝูงมาทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ
โดยแหล่งข่าวและคนที่นำคลิปมาเปิดเผยอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง ลงมาดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในช่วงที่การระบาดของโควิด-19 อยู่ในช่วงที่รุนแรง แต่ทำไมยังมาจัดงานแบบนี้โดยขาดความรับผิดชอบ ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง
หลังเป็นข่าวออกไปแล้วนั้น วันนี้ 5 พ.ค.64 เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขรินทร์ ผกก.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ท.ภัทราวุธ บุญยะพัน รองผกก.ป. พ.ต.ท.อดิสร บุญสนอง รองผกก.สส. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป. พ.ต.ต.เรวัติ สุริยะ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย เพื่อตรวจสอบ โดยพบว่าเป็นบ้านแบบน๊อดดาวน์สวยหรู ไม่มีคนอยู่อาศัย ประตูบ้านถูกล๊อค
นาย คมสันต์ โค้งอุลัย 50 ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่เห็นคลิป และเชื่อว่าเป็นบ้านคนละหลังแต่ บ้านนี้จัดงานวันทำบุญบ้านเมื่อ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาสองเดือนแล้ว ขออนุญาตอำเภอถูกต้อง มีคนมาร่วมงานราว 50 คน ตนยังมานั่งดูเลย เพราะถ้าผิดข้อตกลงก็ต้องดำเนินการ แต่เขาทำตามระเบียบทุกอย่าง ไม่น่าจะใช่บ้านหลังนี้ที่เป็นข่าวในคลิป ส่วนนางบุญธรรม ทิพย์มา เพิ่อนบ้านก็บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าบ้านนี้ปิดมากว่าเดือนแล้วและไม่มีการจัดเลี้ยงวันเกิดในวันที่ปรากฎตามคลิปแต่อย่างใด
ขณะเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ปราบปรามเอง อยู่ระหว่างเรียกตัวหญิงคนที่โพสต์คลิปมาสอบปากคำ เบื้องต้นอาจเป็นไปได้ว่าหญิงดังกล่าวคงเป็นแฟนเจ้าของงานหรือผู้มาร่วมงานแล้วเกิดมัปัญหากันเลยนำคลิปมาแชร์ เพื่อต้องการให้อีกฝ่ายโดนดำเนินคดี ชุดสืบสวนอยู่รู้หว่างตรวจสอบบ้านที่จัดงานว่าอยู่ที่ไหน คงต้องรอนำตัวคนโพสต์มาสอบสวนหาความจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.