Header Ads

 


 ตร.ภาค 5 จับยกแก็งพร้อมยาบ้า 5 ล้านเม็ด                                          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่(5 พฤษภาคม 2564) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย



พล.ต.ท.ประจวบ  วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย ว่าที่ รต.ณรงค์  โรจนโสธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย และชุดจับกุมได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังจากที่มีการติดตามขยายผล จับกุมนายสุพจน์  ไชยเดช ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่ร่วมกับนายศรัณย์ ปูแก้ว และนายนเรศ  พลายเล็ก ลักลอบขนยาเสพบ้าจำนวน 6,230,000 เม็ดและไอซ์น้ำหนัก 12 กิโลกรัม ซึ่งทั้งสองคนได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลางเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย โดยนายสุพน์ ได้หลบหนีหมายจับ 

         เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.หนอยคาย ได้ติดตามไล่ล่านายสุพจน์เรื่อยมาจนกระทั้งสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงทำการประสานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรมและทราบว่าจะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้ายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงทำการส่งชุดสืบสวนตามประกบจนกระทั้งในวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 พบว่านายสุพจน์ ได้เข้าไปพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใกล้สามแยกแม่สรวย เขตดงมะดะ พร้อมรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ยข.8515 เชียงใหม่ หลังจากนั้นในเวลา 20.00 น. มีรถกระบะอีซูซุ สีขาวทะเบียน งพ 8319 เชียงใหม่ ได้ขับมารับนายสุพจน์ ก่อนมุ่งหน้าเข้าไปทางตัวเมืองเชียงราย ในเวลา 22.00 น.ได้ขับรถคันดังกล่าว ไปบนถนนพหลโยธินขาล่องก่อนถึงแยกวัดร่องขุน โดยมีรถกระบะโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ยต 3685 เชียงใหม่ ที่มีโครงเหล็กเสริมกระบะพร้อมบรรทุกสิ่งของท้ายกระบะจนเต็มวิ่งตามกันมา และไปจอดที่รีสอร์ทที่นายสุพจน์ เปิดไว้(สามแยกแม่สรวย)นายสุพจน์ได้ลงจากรถเดินเข้ารีสอร์ท ส่วนรถกระบะอีซูซุ สีขาวทะเบียน งพ 8319 ได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยมีรถกระบะโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ยต 3685 เชียงใหม่ ขับขี่ตามออกไป เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจ ท่าก๊อ สภ.แม่สรวย เพื่อทำการสกัดรถกระบะทั้งสองคัน แต่สามารถสกัดรถกระบะโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ยต 3685 เชียงใหม่ ที่มีโครงเหล็กหลังคาไว้ได้ มีนายชลธาร  เมืองพรม เป็นผู้ขับขี่ ตรวจค้นหลังกระบะพบว่ามีการบรรทุกสิ่งของจนเต็มกระบะและนำผ้าเต้นท์มาปิดไว้เมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นปุ๋ยขี้หมูมาเต็มหลังกระบะจึงทำการตรวจค้นอย่างละเอียดพบว่ามีการซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 25 กระสอบ นับรวมกันได้ 5 ล้านเม็ด จึงทำการควบคุมตัวนายสายธารพร้อมยาเสพติดดังกล่าวไว้และทำการสกัดถกระบะอีซูซุ สีขาวทะเบียน งพ 8319 พร้อมนายอนันทชัย มบุญ อายุ 28 ปี ชาวสันกำแพง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ผู้ขับขี่ ได้ที่ถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ก่อนถึงตลาดสดเวียงป่าเป้า จากนั้นชุดจับกุมได้เข้าทำการจับกุมตัวนายสุพจน์ ไชยเดช พร้อมกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ยข.8515 เชียงใหม่ ที่รีสอร์ท ใกล้สามแยกแม่สรวย ที่นายสุพจน์ เข้าพัก

            ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำการสอบสวนพร้อมตรวจยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ก่อบส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป


จักรภัทร  แสนภูธร-รมณ  ภัทรทองศักดิ์ รายงาน






ขับเคลื่อนโดย Blogger.